Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Với sự biến đổi khí hậu ngày nay, nhiều gia chủ muốn có một không gian xanh trong ngôi nhà của mình. Hầu hết những ngôi nhà phố có  thiết kế kiến trúc trên nền diện tích chật hẹp nên việc tạo ra một vườn cây xanh mát cho ngôi nhà là khá khó khăn. Để tạo được một khu vườn mang lại hiệu quả tốt, như ý muốn là điều không hề dễ dàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các bí quyết dưới đây để có một không gian xanh như mong đợi.

Lên kế hoạch cụ thể


Tùy theo tình hình thực tế của ngôi nhà và khả năng chi tiêu của bạn sẽ có một kế hoạch riêng trước khi bắt tay vào làm. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết và cụ thể về việc trồng những loại cây nào và bài trí ra sao để phù hợp với diện tích và không gian của ngôi nhà, ở giai đoạn này bạn cần đưa ra quyết định đúng để tránh gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Khi kế hoạch hoàn thành cũng là lúc bạn dự trù kinh phí và điều chỉnh hợp lý với điều kiện tài chính gia đình.

Tiết kiệm diện tích

Không phải ngôi nhà nào cũng may mắn có một khoảng sân trước nhà, bởi vậy nếu nhà của bạn có ban công hoặc sân thượng hãy tận dụng những khoảng trống ấy để trồng cây. Chỉ cần những chậu cây nhỏ được treo trên khung sắt là bạn có thể tạo ra một không gian xanh cho riêng mình.

Không nên trồng nhiều cây

Cây xanh có vai trò thanh lọc không khí và làm mát ngôi nhà, tuy nhiên trồng quá nhiều cây sẽ làm phản tác dụng bởi lượng ánh sáng sẽ bị che bớt. Vì vậy, trong sân vườn không nên trồng những loại cây to lớn và có tán rộng, việc tạo một không gian lý tưởng sẽ bổ sung nguồn không khí tự nhiên vào nhà và lượng ánh sáng tự nhiên hợp lý.

Không nên sử dụng thuốc trừ sâu

Một vườn cây nhỏ khó tránh khỏi sâu bệnh, thay vì sử dụng thuốc trừ sâu hay các hóa chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì hãy dùng phân bón hoặc các loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo khu vườn được phát triển xanh tốt và quan trọng hơn là đảm bảo sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình.

Đầu tư thời gian hợp lý


Không nên lựa chọn những loại cây khó trồng và tốn nhiều thời gian chăm sóc, thay vào đó bạn nên chọn những loại cây có khả năng thích nghi cao ít công chăm bón. 

Tóm lại, trong cuộc sống thành thị ngày nay rất khó tìm một không gian xanh mát. Vì vậy, mỗi gia chủ nên tìm hiểu và thiết kế cho mình riêng một khu vườn riêng giữa phố phường tấp nập. Có thể tham khảo từ người thân, bạn bè  hoặc những người có kinh nghiệm để họ tư vấn thiết kế một khu vườn xanh mát cho bạn. Nó sẽ giúp giữ gìn sức khỏe và tinh thần của mọi người trong gia đình cảm thấy thoải mái khi bước chân về tổ ấm thân yêu.

Post a Comment

 
Top