Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Thi công xây dựng nhà phố ngoài yếu tố Thủy, xung quanh khu đất xây nhà cũng nên trồng cây xanh để khu đất có đầy đủ tứ thần.

Phía Nam chỗ ở có ao đầm là vị trí của Chu tước, Sẻ đỏ, hành Hỏa, nếu chỗ này không có ao đầm có thể trồng 9 cây Quế.

Phía Bắc chỗ ở là vị trí của Huyền vũ, Rùa đen, hành Thủy, nếu không có núi, có thể trồng 3 cây Khoai thay thế. Nước từ chỗ ở chảy về Đông là Thanh long - Rồng Xanh, hành Mộc, trường hợp không có dòng chảy thì có thể trồng 9 cây Liễu tượng trưng cho Thanh long.


Phía Tây chỗ ở có đường lớn là Bạch hổ - Hổ trắng, hành Kim, nếu không có đường như vậy thì có thể trồng cây Thù thay thế.

Phương Đông thuộc hành Mộc mà thế đất lại có hình dáng dài (Mộc hình) cũng rất tốt, gia chủ sẽ có con đàn cháu đống, giàu sang phú quý. Phương Tây thuộc hành Kim mà lại có thế đất dáng tròn (Kim hình) thì rất tốt, nhà như thế của cải cứ ùn ùn kéo đến.

Thi công xây dựng theo phong thuỷ nhà ở cho rằng, thế đất tròn mang tính Kim, thế đất dài mang tính Mộc, thế đất nhọn mang tính Hoả, thế đất vuông vắn mang tính Thổ, còn thế đất mà như sóng gợn mang tính Thuỷ. Khi chọn đất nhất thiết phải dựa vào ngũ hành tương sinh mà luận đoán, cần phải tránh ngũ hành tương khắc, gây bất lợi.


Nếu Thuỷ gặp Thuỷ thường sẽ dẫn đến những điều không tốt, gia đình dâm loạn. Chẳng hạn, phương Bắc thuộc hành Thuỷ mà lại có nước ngấm vào nhà, hoặc vào mồ mả thì rất xấu. Phương Nam thuộc hành Hoả mà thế đất lại có hình tam giác nhọn, nghĩa là Hoả gặp Hoả thì ở nơi đất ấy dễ gặp kiện tụng, thị phi.

Nhìn theo quan điểm hiện đại, tính thực dụng của ngôi nhà hình vuông cao, trang trí nội thất cũng tiện, hơn nữa dễ thỏa mãn các nhu cầu về thông gió, ánh sáng… Sống trong ngôi nhà này tự nhiên sẽ cảm thấy thoải mái, tâm bình khí hòa, gia đình hòa thuận.

Tuy rằng như thế, do điều kiện đất đai hạn chế, nhà ở nhiều khi phải xây dựng trên những mảnh đất khuyết góc, hoặc việc chọn mua nhà trở nên khó khăn. Cho nên khuyên các bạn khi mua nhà nhất định phải chú ý đến hình dạng của nhà, cần cố gắng chọn nhà ở hình vuông. Nếu thật không có lựa chọn nào khác, thì ít nhất cũng chọn môi trường nào có không gian bù đắp.


Nhà ở trong thành phố hiện đại đa số là dài và hẹp. Tức là chiều dài thường gấp đôi chiều ngang. Như nhà có chiều dài 10m, chiều ngang chỉ có 4m, gọi là dài và hẹp. Đối với nhà ở dài và hẹp, cách giải quyết tốt nhất là dùng tủ đứng, bàn trang điểm… chia phòng khách ra làm đôi, cắt chiều dài ra làm hai nửa không gian vuông, để khi nhìn vào không có cảm giác dài và hẹp.

Công ty thi công xây dựng Saigonbuild chúng tôi chuyên: xây dựng nhà phố biệt thự, thi công xây dựng nhà xưởng, thi công nhà thép tiền chế chuyên nghiệp. Hãy liên hệ 01269 861 168 để biết thêm thông tin chi tiết.

Post a Comment

 
Top