Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nhà thờ Crystal tọa lạc tại thành phố Garden Grove phía Nam California, Hoa Kỳ có thiết kế kiến trúc đặc biệt trên thế giới khi sử dụng vật liệu kính thủy tinh để xây dựng. Kiến trúc của nhà thờ được thiết kế trong suốt vì vậy khi bên trong tòa nhà du khách dễ dàng nhìn thấy những đám mây xanh chuyển động trên bầu trời. Hàng năm có hàng ngàn lượt khách đây đây tham quan, du lịch chỉ để tận mắt chứng kiến thiết kế độc đáo của nhà thờ Crystal.


Phần ấn tượng của nhà thờ Crystal nằm ở chỗ toàn bộ công trình có hơn 10.000 khung kính hình chữ nhật được liên kết với nhau bằng silicone trên nền khung thép. Nhìn qua công trình có vẻ không chắc chắn, nhưng sự kết hợp của kết cấu thép bền vững cùng với kính cường lực mang đến sự an toàn cho công trình. Phía bên trong nội thất của nhà thờ có sức chứa hơn khoảng 2700 người và được trang trí bằng đá cẩm thạch mang đến sự sang trọng cho Crystal.

Sau những buổi lễ được tổ chức ở đây vào chủ nhật hàng tuần, du khách tham quan sẽ được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu, tham quan tại hành lang Trung tâm tiếp đón, khách du lịch đến đây thường dành ít nhất 1 tiếng để tham quan xung quanh nhà thờ. Xung quanh nhà thờ là có những thảm cỏ trải dài, nhấn mạnh sự kết hợp hài hòa của con người và công trình kiến trúc với thiên nhiên, đây là một nét đặc trưng của kiến trúc đương đại.


Crystal được còn được gọi với cái tên là nhà thờ Pha Lê, sở dĩ có tên này vì kiến trúc đặc trưng của nhà thờ được sử dụng nhiều vật liệu bằng kính. Nhà thờ này được tư vấn thiết kế bởi kiến trúc sư Robert H. Schuller, phần xây dựng công trình do kỹ sư Philip Johnson đảm nhận, đến năm 1981 nhà thờ được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhà thờ Crystal là nét đặc trưng nổi bật của thành phố Garden Grove, là niềm tự hào của người dân nơi này.

Post a Comment

 
Top