Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Tháp Al Hamra là một trong những tòa nhà tháp cao nhất trên thế giới hiện nay, tọa lạc tại thành phố Kuwait, một trong những thành phố sầm uất bậc nhất ở Ả Rập. Al Hamra được thiết kế kiến trúc như một tờ giấy được cuộn tròn tạo nên vẻ độc đáo cho công trình. Tòa tháp nằm trong quá trình quy hoạch đô thị của thành phố Kuwait để đưa thành phố phát triển đến một tầm cao mới, bên trong tòa tháp Al Hamra là trung tâm thương mại, khu ẩm thực, văn phòng làm việc,… 

Tháp Al Hamra nổi tiếng

Về phần thiết kế điểm nổi bật nhất của tòa tháp chính là hơn 2.000 tấn đá vôi được bao phủ bên ngoài khiến công trình là một trong những tòa nhà bằng đá cao nhất hành tinh. Tháp Al Hamra gồm có 74 tầng và có chiều cao lên đến 415 mét, đứng ở trên tầng cao nhất của tòa tháp bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố Kuwait. Trên đỉnh của tòa tháp có một khu nhà hàng sang trọng với 17 tầng, đến đây thưởng thức một bữa tối và ngắm nhìn thành phố Kuwait khi lên đèn là một điều vô cùng tuyệt vời.

Hai bức tường của tòa tháp được xây chéo với nhau một góc 45 độ được nối với nhau thành một vòng cung rộng lớn. Phần tường được thiết kế có nhiều lỗ trống để giảm sức nóng, nền nhiệt ngoài ở phía Nam cũng như khí hậu khắc nghiệt của vùng Trung Đông. Bên trong tòa tháp có 40 thang máy hoạt động liên tục, trong đó có 9 siêu thang máy giúp bạn lên đỉnh tháp trong vài chục giây, đây cũng là một trong những nơi có hệ thống  thang máy hiện đại bậc nhất trên thế giới.

Tháp Al Hamra rực rỡ về đêm

Được đầu khởi công vào năm 2005 và hoàn thành vào năm 2011, tháp Al Hamra được xem là biểu tượng của thành phố Kuwait và cũng là biểu tượng của Ả Rập. Công trình được tư vấn thiết kế bởi ba kiến trúc sư Owings, Merrill và Skidmore, vào năm 2011 tòa tháp được tờ báo Time nổi tiếng của nước Mỹ bình chọn là một trong những tòa tháp có thiết kế sáng tạo. Thiết kế kiến trúc độc đáo và sáng tạo này khiến tòa tháp Al Hamra xứng tầm một công trình thế kỷ.

Post a Comment

 
Top