Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trong một ngôi nhà, có nhiều yếu tố tác động đến phong thủy cũng như tài vận của gia chủ. Phòng bếp là một trong những nơi mang ý nghĩa phong thủy quan trọng cho ngôi nhà, vì vậy nó được nhiều gia chủ để tâm đến. Một ngôi nhà được thiết kế kiến trúc phù hợp với phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp thuận lợi trong việc làm ăn, quan hệ,… và hóa giải những những điều không may mắn trong cuộc sống.

Không nên đặt bếp trực diện từ cửa chính

Bếp nấu ăn không được đặt ở trung tâm phòng bếp, bởi bếp đặt ở giữa phòng thì không có chỗ dựa, điều này tượng trưng cho một gia đình không ổn định, tiền tài suy yếu và tinh thần sa sút. Không nên đặt bếp quá gần bồn rửa hoặc tủ lạnh, với những ngôi nhà phố có diện tích hạn hẹp thì cũng nên cố gắng thiết kế bếp có khoảng cách nhất định với tủ lạnh và bồn rửa. Bởi bếp là hỏa khi để gần thủy gây ra sự không may mắn và dễ gây xung đột.

Bếp không được đặt đối diện với cửa chính của ngôi nhà để tránh mùi đồ ăn khi nấu ăn bay lên các phòng khác, có thể thiết kế một bức bình phong hoặc một tấm rèm để ngăn cách. Cần thiết kế phòng bếp thông thoáng để tránh bị ám mùi làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó khi thiết kế phòng bếp không nên thiết kế những góc nhọn chĩa vào bếp vì những vật nhọn, bén dễ gây nguy hại.

Không nên đặt bếp ở giữa phòng bếp

Trong phong thủy điều tối kỵ khi thi công xây dựng nền phòng bếp cao hơn phòng khách hoặc các phòng khác bởi chúng ta sẽ phải bước lên các phòng khác sau khi dùng bữa và điều này có nghĩa là sự thịnh vượng, giàu có sẽ luôn được tăng lên tăng lên. Nên loại bỏ những thứ lặt vặt không dùng trong nhà bếp, không nên biến nhà bếp thành kho để chứa những đồ dùng ít sử dụng. Bên cạnh đó nếu phòng bếp bị tối cần lắp đặt thêm đèn để chiếu sáng, những vị trí cần nhiều ánh sáng như bàn ăn, chỗ nấu ăn,…

Post a Comment

 
Top