Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Tòa nhà Learning Hub là một trong những công trình nổi tiếng ở Singapore với thiết kế kiến trúc vô cùng ấn tượng. Đây là một phần trong dự án tái xây dựng cơ sở hạ tầng của trường đại học công nghệ Nanyang. Công trình đặc biệt này nhằm tạo ra một khuôn viên học tập tốt nhất cho các sinh viên của trường đại học Công nghệ Nanyang, các phòng học mới sẽ là nơi giúp giảng viên và sinh viên của trường có thể gặp gỡ và trao đổi các vấn đề trong học tập một cách dễ dàng nhất. Đây là công trình được tư vấn thiết kế bởi một nhóm kiến trúc sư người Anh mang tên Heatherwick Studio.

Tòa nhà Learning Hub ở Singapore

Thiết kế của tòa nhà gồm 12 tòa tháp bằng bê tông liên kết với nhau trên tổng diện tích sàn lên đến hơn 14.000m2, có tổng cộng 56 phòng học giúp hỗ trợ việc học của các sinh viên được tốt nhất. Công trình được xem là thân thiện với môi trường vì không sử dụng hệ thống điều hòa làm mát, cây xanh được trồng trong khuôn viên giúp thúc đẩy sự luân chuyển không phí, giúp các tòa nhà luôn mát một cách tự nhiên. Ngoài ra, bên trong các phòng học được làm mát bằng những chiếc quạt đối lưu.

Để loại bỏ lớp bê tông khô cứng bên ngoài các kiến trúc sư đã sáng tạo khi trồng cây xanh ở bên dưới và phía trên nóc tòa nhà tạo sự mềm mại cho các cầu trúc bê tông. Điều đặc biệt là ở những chiếc cầu thang bộ, với ý tưởng thông minh khi vẽ lên hơn 700 bức họa khác nhau để tránh sự nhạt nhẽo cho những chiếc cầu thang. Tổng chi phí xây dựng của công trình lên đến hơn 545 triệu USD tạo nên những đường cong ấn tượng mềm mại cùng với thiết kế linh hoạt.

Learning Hub rực rỡ khi lên đèn

Công trình được đưa vào sử dụng năm 2015 và đây là dự án công trình tạo ra một bước ngoặt cho nền tảng giáo dục ở Singapore. Thay vì xây dựng theo mô hình tryền thống với những phòng học hình vuông và hành lang dài thì trường đại học Công nghệ Nanyang lại có một kiến trúc độc đáo với không gian mở và kiến trúc đặc sắc. Với thiết kế kiến trúc độc đáo cùng với sự sáng tạo không ngừng, tòa nhà Learning Hub là một công trình kiến trúc độc đáo được nhiều người trên thế giới đến tham quan và du lịch hàng năm.

Post a Comment

 
Top