Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Dubai không những là một điểm đến sầm uất bật nhất trên thế giới mà còn là nơi có những công trình kiến trúc độc đáo, mới lạ. Mới đây, viện bảo tàng “Museum of the future” đã được khai trương thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên khắp thế giới. Với thiết kế kiến trúc với hình dạng như hình một quả trứng tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng thì điều này lại trở thành hiện thực ở Dubai.

Bảo tàng Museum of the future

Toàn bộ lớp vỏ bên ngoài của viện bảo tàng được làm bằng sắt đánh bóng và được chạm khắc những hoa văn phức tạp là điều khiến du khách chú ý khi du khách đặt chân đến nơi này. Công trình được áp dụng nhiều hệ thống hiện đại, trong đó có hệ thống máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ nhằm đảm bảo nhiệt độ trong tòa nhà luôn được ổn định. Điều đặc biệt của công trình là không có một cửa sổ nào nên các kỹ sư và kiến trúc sư và thiết kế công trình luôn đảm bảo lượng không khí lưu thông trong tòa nhà được lưu thông hài hòa.

Bên trong khuôn viên bảo tàng là 6 tòa nhà cao tầng, mỗi tòa có 34 tầng và được liên kết với nhau tạo thành một tổ hợp kiến trúc. Mục đích của 6 tòa nhà này là để tăng diện tích trưng bày các đồ vật cho bảo tàng và du khách cũng cảm thấy thoải mái bởi sự rộng rãi, thoáng đãng của viện bảo tàng. Tổng diện tích của “Museum of the future” lên đến hơn 1600 hec-ta.

“Museum of the future” được trưng bày những sản phẩm về công nghệ, y tế, giáo dục,… hiện đại và mới nhất. Viện bảo tàng đã lên dự án về nhà máy nước ngọt hữu cơ được làm từ sứa biến đổi gen và cây ngập mặn. Sứa biển là một trong những sinh vật hấp thụ tự nhiên tốt nhất, rễ cây ngập mặn là một trong những chất khử muối sinh học của tự nhiên, với ý nghĩ đó những đàn sữa đi qua một khu rừng ngập mặn có thể tạo ra một nhà máy nước ngọt để phục vụ cho cả thành phố.

Museum of the future rực rỡ về đêm

Những sản phẩm được trưng bày ở đây luôn được thay đổi các hiện vật nhằm bắt kịp với sự cải tiến của công nghệ của tương lai, đây là nền tảng thể hiện những ý tưởng phát triển và táo bạo để đưa ra những giải pháp thực tiễn để đổi mới. “Museum of the future” được tư vấn thiết kế bởi kiến trúc sư Shaun Killa đã làm cho Dubai có thêm một công trình mà cả thế giới phải ngước nhìn.

Post a Comment

 
Top