Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Tòa nhà chọc trời nằm ở trung tâm kinh doanh của thủ đô Matxcova, nước Nga có tên là tòa tháp Liên Bang. Tòa tháp này nằm trên lô đất thứ 13 của Trung tâm Kinh doanh Quốc tế Matxcova, công trình được xây dựng nhằm quy hoạch đô thị thành phố thúc đẩy sự phát triển của thành phố Matxcova lên một tầm cao mới. Nếu có dịp đến thủ đô nước Nga hãy ghé thăm Tháp Liên bang để tận mắt thấy được thiết kế độc đáo cũng như sự sầm uất của nơi này.


Độ cao của tòa nhà là 375 mét và trở thành biểu tượng  của thủ đô nước này, một trong những tòa tháp tại khu phức hợp này là tòa tháp cao nhất ở nước Nga và cũng là một trong những tòa nhà cao nhất trên thế giới. Tại trung tâm kinh doanh này có 2 tòa nhà là tháp Đông và tháp Tây được xây dựng kế bên nhau, tòa tháp Tây có 63 tầng và độ cao là 243 mét, tháp Đông cao hơn tháp Tây với 95 tầng và độ cao là 375 mét.

Dưới tầng trệt tòa tháp là khu mua sắm với nhiều mặt hàng, mẫu mã khiến phụ nữ xem đây như một thiên đường, ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn. Phía trên là khu văn phòng cho thuê với nhiều trụ sở của các công ty lớn khác nhau. Các tầng trên của tòa nhà là khu nhà ở cao cấp, đây là những căn hộ được thiết kế và trang trí nội thất hiện đại và sang trọng bậc nhất. 
Trên tầng 89 của tòa nhà là đài quan sát cao nhất ở châu Âu, đứng trên đây du khách dễ dàng thấy được toàn bộ quang cảnh thành phố ở mọi góc nhìn.


Được xây dựng vào năm 2003 đến năm 2015 công trình mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, xây dựng một công trình trong vòng 12 năm cho ta thấy được sự kiên định và quyết đoán của con người Nga. Tòa nhà được thiết kế kết cấu thép với khả năng chịu lực cao, chống lại các địa chấn và động đất có cường độ nhỏ. Quá trình xây dựng khu phức hợp tòa nhà này bị gián đoạn khi vào năm 2011 tòa nhà đã bị cháy vì sự cố điện và bị ngưng hoạt động xây dựng một thời gian do vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Post a Comment

 
Top