Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Khu liên hợp thể thao Singapore Sport Hub là nơi kết hợp hài hòa giữa thể thao, công nghệ, giải trí mà thương mại. Sân vận động được cắt băng khánh thành vào ngày 30/6/2014 với tổng chi phí thi công xây dựng lên đến 1.9 tỉ đô la. Người dân Singapore ưa chuộng sự hiệu quả, nhưng cũng đặt mục đích thương mại lên vị trí hàng đầu. Nơi này có khu thể thao dưới nước mang tầm cỡ thế giới, đủ điều kiện để tổ chức cho những giải Olympic thế giới. Bên cạnh đó còn có thư viện thể thao Singapore, bảo tàng thể thao quốc gia, chuỗi mua sắm Kallang Wave sẽ là nơi thu hút sự chú ý của bạn.

Khu liên hợp thể thao Singapore Sport Hub

Singapore là quốc gia có khí hậu nhiệt đới nên những thường xuyên có những cơn mưa rào bất chợt, việc thiết kế mái che ngoài trời điều khiển được là một điểm nổi bật nơi đây. Mặc dù là sân vận động ngoài trời nhưng với thiết kế công nghệ kiến trúc mới nhất giúp cho mái che co giãn theo ý muốn. Khi cần, mái che có thể phủ kín và bảo vệ tất cả khán giả dưới khán đài, chỉ mất 20 phút để vận hành từ vị trí đóng cho đến khi mở tối đa. Được thiết kế từ những vật liệu hiện đại nhất giúp mái che có thể che chắn được nhiệt độ nóng nực ngoài trời cũng như những cơn mưa ập đến bất chợt.

Khu liên hợp thể thao Singapore Sport Hub vào màn đêm

Với sức chứa lên đến 55.000 chỗ ngồi, sân vận động quốc gia Singapore được nhiều người thán phục về sự thiết kế và kết kết hợp hài hòa với không gian quần thể xung quanh. Một điều nổi bật ở sân vận động này nữa là hệ thống ghế có thể tự động thay đổi chỗ ngồi, tính năng này giúp cho sân vận động quốc gia Singapore có thể phù hợp với tất cả mọi loại hình thể thao và các buổi trình diễn âm nhạc hoành tráng. Với thiết kế kiến trúc độc đáo giúp mái vòm rực rỡ về đêm khi hai mái vòm này có thể hợp lại và tạo nên một màn hình chiếu khổng lồ trên cả hai mặt, giúp hiển thị được những hình ảnh như cờ tổ quốc trong dịp kỷ niệm Quốc khánh Singapore.

Sức chứa lên đến 55.000 chỗ ngồi

Điều thách thức các kỹ sư và kiến trúc sư xây dựng nên công trình là có thể giúp hơn 50.000 người có thể thoải mái dưới cái nóng nực của mùa hè nhiệt đới. Không sử dụng hệ thống máy điều hòa cỡ lớn với công suất cực đại mà được áp dụng hệ thống làm mát tiên tiến với khí lạnh luôn được giữ ở mức 23 độ được đẩy lên từ dưới ghế ngồi, hệ thống làm mát này được sử dụng bởi hệ thống điện ánh sáng mặt trời. Đây cũng là yếu tố được nhiều người thích thú với sự thân thiện với môi trường ở mức tối đa.

Cấu trúc mái vòm rộng lớn nhất thế giới

Hệ thống làm lạnh được bao phủ hết sân vận động từ khán đài đến sân thi đấu giúp mọi người có cảm giác như hòa vào trong một rừng cây bóng râm mặc dù trận đấu diễn ra giữa buổi trưa, các cầu thủ chẳng cần lo chuyện nắng mưa bởi sân có mái che rộng lớn bao phủ. Công trình này được tư vấn thiết kế kết cấu bởi kỹ sư nổi tiếng Arup, hiện tại sân vận động Quốc gia Singapore đang giữ kỷ lục về cấu trúc mái vòm rộng lớn nhất thế giới với khoảng 310m. Đây không chỉ là nơi tổ chức các hoạt động thể thao mà cũng là điểm đến thú vị cho các du khách khi đến đây tham quan, du lịch.

Post a Comment

 
Top