Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Moshe Safdie được biết đến là một trong những kiến trúc sư đương đại nổi tiếng nhất thế giới, ông sinh ngày 14 tháng 7 năm 1938 tại Israel. Ngoài là một kiến trúc sư, ông còn là một nhà quy hoạch đô thị, tiến sĩ luật học, những thiết kế kiến trúc của ông không ảnh hưởng với các trường phái nào và cũng không bao giờ nhầm lẫn với bất kì ai khác vì sự độc nhất vô nhị, táo bạo đầy tính nghệ thuật và đi trước thời đại.

Kiến trúc sư Moshe Safdie

Ông là một sinh viên xuất sắc ở các trường đại học mà ông theo đuổi như McGill và Philadelphia. Luận văn thạc sĩ của ông là xây dựng một phần triển lãm quốc tế Habital 67, một khu chung cư gồm nhiều block được chồng lên nhau như một trò chơi xếp hình đã tạo nên danh tiếng cho ông thời bấy giờ. Đến năm 1767 ông trở lại Israel và tham dự vào nhóm khôi phục thiết kế khu thành cổ Jerusalem.

Chung cư Habital 67

Ngoài chung cư 67 nổi tiếng Marina Bay Sands còn là người sáng tác ra những tuyệt tác trong ngành kiến trúc như Đài tưởng niệm di sản Khalsa ở Punjab, Thư viện quốc gia Canada. Đặc biệt, một trong những công trình nổi tiếng nổi tiếng ở châu Á do chính tay ông thiết kế chính là Marina Bay Sands ở Singapore, những khái niệm và những ngôi nhà ngoài trời kết hợp với khu vui chơi giải trí và công viên tạo nên một không gian sống thoải mái. 

Phía trên Marina Bay Sands là các tòa tháp và cuối cùng là nóc khu công viên trên không, 2 mẫu rưỡi được dành cho lối đi bộ, nhà hàng và hồ bơi dài nhất thế giới. Dùng khái niệm về trong nhà và ngoài trời, khu vui chơi và công viên tích hợp với cuộc sống đô thị khắc nghiệt. Tòa nhà sẽ có không gian trong nhà và ngoài trời, và bạn đi từ nơi này đến nơi kia tiếp xúc với thiên nhiên và quan trọng nhất là, tại bất cứ tầng nào của kết cấu, công viên công cộng và không gian mở.


Marina Bay Sands rực rỡ

Năm 1976, Moshe Safdie là giáo sư ở đại học Harvard và cùng thời gian này ông thành lập hãng thiết kế kiến trúc Moshe Safdie và cộng sự tại Massachusetts. Năm 1986 ông được trao tặng huân chương “Order of Canada”. Ông tự nhận rằng mình không thuộc bất cứ trường phái kiến trúc nào, ông chỉ thích sự thô cứng của lối thiết kế hiện đại và sự thừa thãi của kiến trúc hậu hiện đại.

Post a Comment

 
Top