Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trung tâm thương mại thế giới Bahrain nằm tại thủ đô của vương quốc Bahrain tại vịnh Ba Tư, Trung Đông. Bahrain là tòa tháp đôi được tư vấn thiết kế bởi kiến trúc sư người Nam Phi Shaun Killa, đây cũng là công trình đầu tiên trên thế giới có cấu trúc hợp nhất với những tuabin gió khổng lồ. Trung tâm thương mại Bahrain đã nhận các giải đặc biệt trong cuộc thi bầu chọn “thiết kế hoàn hảo nhất” trong lĩnh vực xây dựng của khu vực Ả Rập, vào năm 2006 được LEAF trao tặng giải thưởng “kế hoạch xây dựng có ứng dụng kỹ thuật hiệu quả nhất”.


Bahrain có chiều cao 240m và có 50 tầng, trung tâm thương mại thế giới Bahrain được xây dựng với công năng chính trở thành khu mua sắm phức hợp gồm văn phòng cửa hàng, nhà hàng, khách sạn cao cấp và trung tâm thương mại. Công trình này là sự kết hợp các vật liệu thân thiện với môi trường bằng cách giảm thiểu khí thải cacbon. Giảm thải khí vào bầu khí quyển bằng cách sàn nhà được lót nhiều lớp, sử dụng hệ thống nước tái chế. Sử dụng hệ thống làm lạnh và hệ thống cách nhiệt cho tòa nhà, lớp kính ít hấp thụ ánh sáng mặt trời,… nhằm tiết kiệm năng lượng sử dụng cho tòa nhà.

Điều đặc biệt của Bahrain chính là ba chiếc cầu treo nối liền hai tòa tháp có ba chiếc tuabin gió cực lớn, mỗi tuabin có đường kính dài 30m và có công suất 225kW hướng về phía bắc để đón những luồng gió thổi từ vịnh Ba Tư. Trung tâm thương mại thế giới Bahrain được thi công xây dựng như hai cánh buồm đối xứng hai bên, tạo thành một đường luồng ở giữa cung cấp một lượng gió ổn định cho các tuabin. Điều này đã được các kỹ sư thiết kế tính toán chi tiết và tỷ mỹ để áp dụng lên công trình, các luồng gió luôn được vuông góc với các tuabin tạo lực đẩy cho các cánh quạt hoạt động ổn định.


Nhờ những chuyển động từ những cánh quạt mà nguồn điện được phát đều đặn và không bị gián đoạn. Khoảng 15% tổng năng lượng điện của tòa nhà được cung cấp bởi những tuabin này, lượng điện năng này tương đương khoảng 300 hộ dân sử dụng trong một năm. Với sự sáng tạo của đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư đã tạo nên một công trình xanh đang được mở rộng trong tương lai khi tình trạng nóng dần lên của trái đất đang ở mức báo động.


Không muốn bỏ lại phía sau Dubai và Arabia Saudi của vịnh Ba Tư, vương quốc Bahrain đã chứng minh ra những phát triển nổi bật trong lĩnh vực “kiến trúc xanh”, trung tâm thương mại thế giới Bahrain là một minh chứng đó. Bahrain là một trong những thiết kế kiến trúc nổi tiếng ở vùng Trung Đông và trên toàn thế giới, hàng năm công trình này thu hút hàng triệu lượt khách để chiêm ngưỡng tuyệt tác trong xây dựng này.

Post a Comment

 
Top