Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nếu đã từng đến thăm kinh đô ánh Paris chắc hẳn rằng bạn phải ghé qua những địa danh nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, tháp Eiffel, điện Louvre, thư viện quốc gia Pháp,… Ngoài ra, nếu bạn là một người đam mê kiến trúc không thể nào bỏ lỡ viện nghiên cứu Arập. Nằm bên bờ sông Seine và được bao phủ bởi kính và kim loại, đây là một thiết kế xây dựng đột phá về ý tưởng kiến trúc cũng như sự kết hợp khéo léo với kỹ thuật công nghệ.


Viện nghiên cứu thế giới Arập gồm hai tòa nhà nằm song song ôm lấy một khoảng sân dài và hẹp. Phần mặt bằng với hình khối chữ nhật và quay ra quảng trường rộng nhìn ra khuôn viên trường đại học ở phía nam, phía bắc là một hình khối với đường cong lớn nhìn ra bờ sông kết nối với khoảng sân còn lại. Bên trong viện nghiên cứu này có thư viện, bảo tàng, giảng đường, văn phòng, nhà hàng đáp ứng mọi nhu cầu của các du khách đến đây tham quan du lịch, khu vực đỗ xe rộng rãi không lo về việc không có chỗ đậu xe. 


Ở tầng 7, những dãy hiện vật có giá trị miêu tả lại quá trình phát triển khoa học và nghệ thuật của thế giới. Tại đây còn có nhất cổ vật xưa nhất trên thế giới, những tác phẩm điêu khắc và bình lọ cổ có nguồn gốc lâu đời ở bờ biển Bắc Phi năm 697. Xuống tầng dưới du khách dễ dàng thấy được những cổ vật như quả cầu sao, la bàn cổ, đồng hồ mặt trời, máy đo độ cao thiên thể,…Tuy nhiên, phần giá trị nhất ở bảo tàng được nằm ở phần dưới cùng đó là những viên gạch được thi công xây dựng và trang trí thủ công, đồ sắt mỹ thuật và những tấm thảm nổi tiếng của nền văn minh Hồi giáo được đem về từ khắp nơi trên thế giới.

Tại thư viện chứa sinh là nơi lưu trữ các tư liệu cho những nhà nghiên cứu Hồi giáo, tại tầng này còn có một cửa hàng chuyên về sách và có những đĩa nhạc Ả rập đặc sắc. Tại tầng 9 bạn có thể nhìn thấy bờ sông Seine, nhìn rộng hơn có thể thấy được nhà thờ Notre Dame. Bên cạnh không gian sân thượng này chính là khu cà phê, nhà hàng theo kiểu Trung Đông. Về mặt thẩm mỹ thì đây là công trình thật sự đẹp cả về hình khối và sự liên quan đến nội dung công trình. Sự tương tác của công trình với khung cảnh bên ngoài được nghiên cứu rất tinh tế về tỷ lệ đem lại sự thành công của công trình.


Nằm trong quá trình quy hoạch đô thị của thành phố Paris, xung quanh tòa nhà được cấu thành bởi hàng nghìn tấm kính với thiết kế cảm ứng ánh sáng bên ngoài, mảng mặt đứng này ấn tượng làm ta liên tưởng ngay đến tấm màn hoa văn đặc trưng của Hồi giáo. Các mảng kính này hoạt động đóng mở cơ khí theo nguyên tắc của ống kính máy ảnh, giúp điều khiển ánh sáng vào tòa nhà một cách linh hoạt. Hệ thống độc đáo này vừa giải quyết được việc lấy ánh sáng tự nhiên sử dụng đồng thời đem lại một nét riêng biệt cho tòa nhà.

Post a Comment

 
Top