Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Chrysler Building là một trong những tòa nhà chọc trời tại quận Manhattan thành phố New York, Hoa Kỳ. Đây là di sản kiến trúc nơi này bởi sự cổ kính theo thời gian gian, tòa nhà Chrysler cũng là niềm tự hào của người dân  New York đang sống tại đây. Được bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 19 tháng 9 năm 1928 nhưng đến nay thiết kế kiến trúc này vẫn thu hút nhiều lượt khách đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác kiến trúc này.

Chrysler Building từ dưới đất

Tòa nhà Chrysler là được thiết kế kiến trúc theo phong cách Art Deco và được nhiều kiến trúc sư coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất thành phố. Art Deco là trường phái nghệ thuật và trang trí nổi bật vào thập niên 1920 và phát triển ra toàn thế giới sau đó, trong phong cách này ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực thiết kế bởi tính quyến rũ, thanh lịch, đầy đủ công năng và hiện đại. Mặc dù tòa nhà được thiết kế xây dựng cho nơi dành để sản xuất xe hơi nhưng công ty không trả tiền cho việc xây dựng nó, nhà nhà sáng lập Walter Percy Chrysler đã chi trả để con cái của ông có thể thừa kế được tòa nhà này.

Đỉnh của tòa tháp Chrysler

Với chiều cao khoảng 320m được tính từ mặt đất và có 77 tầng, diện tích sàn được thi công xây dựng hơn 110.000m2 và cũng là một trong những tòa nhà cao nhất nước Mỹ vào những năm 1930. Tòa nhà được áp dụng công nghệ hiện đại thời bấy giờ như tận dụng nước mưa qua bộ lọc để làm nước sinh hoạt cho tòa nhà. Cái tên Chrysler của tòa nhà được đặt theo trụ sở chính của tập đoàn xe hơi Chrysler. Đến năm 2007, Chrysler Building được Viện kiến trúc sư Hòa Kỳ xếp hạng thứ 9 trong danh sách các kiến trúc yêu thích của nước này.

Chrysler Building rực rỡ dưới màn đêm

Phần thiết kế kết cấu thép phần đỉnh của tòa tháp là thép không gỉ bao quanh đỉnh hình nón, điều này giúp cho đỉnh tòa tháp chống lại sự tác động của thời tiết cũng như môi trường. Việc phủ một lớp sơn kim loại lên trên tòa nhà với mạ crom được đánh bóng tinh tế giúp tòa nhà phát ra ánh sáng chói khi nhìn từ xa. Vào tháng 7 năm 2008, tòa nhà Chrysler được chính phủ Abu Dhabi mua lại với 90% sở hữu.

Post a Comment

 
Top