Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Jean Nouvel là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới và có tầm ảnh hưởng đến nền kiến trúc đương đại trên thế giới, với nhiều thiết kế kiến trúc đặc sắc để lại tên tuổi nhiều nơi trên thế giới. Ông được sinh ra tại nước Pháp vào năm 1945, là người cuồng phim ảnh từ nhỏ, các khởi nguồn sáng tạo kiến trúc của ông được lấy niềm đam mê từ đó, ông muốn mọi người trải niệm cuộc sống qua các kiến trúc của mình như qua các bộ phim. Kiến trúc sư Nouvle là công dân pháp thứ 2 được trao giải thưởng cho kiến trúc sư đương đại bởi hội đồng thẩm định được lựa chọn bởi Hyatt Foundation.

Kiến trúc sư Jean Nouvel

Ước mơ từ nhỏ của kiến trúc sư Nouvel là trở thành một họa sĩ, nhưng bố mẹ của ông muốn ông có một cuộc sống ổn định vì vậy đã quyết định cho ông đi học kiến trúc. Ở tuổi 20, Nouvel dành được giải nhất trong cuộc thi quốc gia để được theo học tại một trường nghệ thuật nổi tiếng ở Paris. Đến năm 25 tuổi ông đã mở được công ty kiến trúc cùng với một số người bạn cộng tác khác. Vào năm 1987, ông củng cố tiếng tăm của mình với việc hoàn thành học viện Arab World, một trong những dự án vĩ đại được thi công ở tiểu vương quốc Ả Rập.

Học viện Thế giới Ả rập

Không ngừng học hỏi và theo đuổi kiến trúc riêng biệt của mình, Nouvel không tuân theo bất kì sự phân loại dễ dàng. Những công trình ông tư vấn thiết kế không có sự đồng nhất nhưng mỗi tòa nhà lại có một đặc tính riêng biệt nổi bật. Một tòa tháp màu sữa hình cầu Agbar ở Barcelona, trung tâm văn hóa hội nghị Lucerne, Thụy Sỹ nổi bật với một lớp đồng bao phủ đồng hồ Lucerne một cách nghệ thuật. Ngoài ra, còn có một số công trình nổi tiếng do ông thiết kế ở New York như bảo tàng với chóp thủy tinh được xây dựng bên cạnh bảo tàng nghệ thuật ở Midtown, một tòa nhà chung cư 15 tầng màu xanh nước biển và màu đỏ được xây dựng bằng gỗ, kính và thép.

Bức tường ứng dụng phương pháp lấy sáng

Trước khi tưởng tượng về một bản thiết kế, kiến trúc sư Nouvel chia sẻ rằng ông đã từng làm những nghiên cứu dự án và khu vực lân cận. Bởi vì ông nghĩ rằng những tục lệ và văn hóa vùng đất đó liên quan đến những tòa nhà xung quanh, nơi mà những con người đang sinh sống tại đó yêu thích. Sự chuyển biến văn hóa quan trọng chính là chủ nghĩa cấu trúc, Nouvel không thể xây dựng nên một công trình nếu không có khả năng phân tích.

Tòa nhà Dentsu

Các công trình mà kiến trúc sư Nouvel thiết kế và được thi công xây dựng đều được gắn bó với ông như da, như thịt của ông vậy. Nhưng ông hiểu rằng chúng cũng như con người, chúng phát triển và thay đổi theo thời gian và có thể sẽ biến mất vào một ngày nào đó. Ông nói rằng “Kiến trúc luôn là sự biến đổi tạm thời của không gian, chúng ta nghĩ rằng nó là vĩnh cửu nhưng chúng ta sẽ không bao giờ có thể biết được”.

Post a Comment

 
Top