Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Bảo tàng quốc gia thế kỷ về nghệ thuật thế kỷ 21 nằm ở thành phố Rome nước Ý, đây là một trong những bảo tàng có kiến trúc độc đáo nổi tiếng trên thế giới. Đây chính là bảo tàng công cộng đầu tiên dành cho những kiến trúc đương đại và sáng tạo nghệ thuật, với nguyện vọng của Bộ di sản văn hóa nước Ý mong muốn lưu giữ truyền thống văn hóa của nước mình. Công trình này được tư vấn thiết kế bởi nữ kiến trúc sư Zaha Hadid, bà là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến ngành kiến trúc trên toàn thế giới.

Nữ kiến trúc sư Zaha Hadid

Zaha Hadid là kiến trúc sư nổi tiếng người Anh gốc Iraq, với trường phái kiến trúc giải tỏa kết cấu đã khẳng định tên tuổi của mình trên khắp thế giới. Các công trình của bà hầu hết được lấy ý tưởng từ những hình khối đặc biệt, vào năm 2004 bà là nữ kiến trúc sư đầu tiên giành giải thưởng Pritzker, đây là giải thưởng vinh danh các kiến trúc sư về sự đóng góp của họ về thế giới kiến trúc. Với thiết kế hiện đại và sang trọng bảo tàng quốc gia thế kỷ 21 là một trong những công trình nổi tiếng của bà được nhiều người đón nhận. Ngoài ra, đây là công trình được xây dựng nhằm khuyến khích các hình thái nghệ thuật ngày nay và trở thành di sản cho thế hệ mai sau.

Bảo tàng quốc gia thế kỷ 21 tại nước Ý

Để lưu giữ những di sản cổ điển và tái xây dựng một bản sắc mới của thành phố Rome, bảo tàng quốc gia thế kỷ 21 nằm trong dự án quy hoạch đô thị của thành phố. Các bức tường của bảo tàng được thiết kế đường cong uốn lượn, kết hợp với mặt tiền đối xứng tân cổ điển giúp công trình trở nên đặc sắc. Ngoài ra, các hình khối được xếp chồng lên nhau với những đường cắt dứt khoát làm cho bảo tàng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ở trung tâm bảo tàng là những đường bê tông uốn lượn và một chiếc cầu thang đen lơ lửng, trần nhà được thiết kế mở để đón ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng được thông qua các dầm bê tông mỏng trên trần nhà cùng với lớp thủy tinh và hệ thống lọc. Cầu thang sẽ là nơi dẫn du khách đến các lối đi bên trong, đến tầng 3 có một cửa sổ lớn sẽ cho du khách một cái nhìn tổng quan về thành phố Rome xinh đẹp.

Thiết kế cầu thang ấn tượng

Được xây dựng trên nền diện tích hơn 27.000 m2, bảo tàng quốc gia thế kỷ 21 không chỉ là khuôn viên nghệ thuật mà còn là dòng chảy của thời gian và không gian trưng bày kết nối lại với nhau, hỗ trợ nhau. Tính liên tục của không gian khiến nơi này thích hợp cho bất kì các loại hình triển lãm nào, không có bộ phận tường bị gián đoạn hay dư thừa. Bảo tàng còn được lên kế hoạch nghiên cứu các ngôn ngữ của thiết kế đương đại, điện ảnh và thời trang thiết lập một cuộc đối thoại giữa kiến trúc và nghệ thuật. Điểm nhấn của nơi này chính là sứ mệnh văn hóa được tóm gọn bằng sự đổi mới, đa văn hóa và liên ngành.

Khu vực hành lang rộng rãi

Bảo tàng quốc gia thế kỷ về nghệ thuật thế kỷ 21 đóng góp là một địa điểm của trung tâm cũ nhưng vẫn là cái chính của nơi này. Quá trình xây dựng công trình hoàn thành góp phần vào một thành phố mới năng động và trẻ trung, nơi này đem lại nhiều sự quan tâm của công chúng cũng như giới truyền thông. Nhiều du khách đến đây chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế kiến trúc đẹp mắt của bảo tàng này. Hàng năm nơi này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, mỗi du khách đến đây sẽ có một cảm nhận riêng về bản sắc đương đại tại nơi đây.

Post a Comment

 
Top