Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trong khu dân cư đô thị hiện nay, nhiều gia đình sống trong không gian chật hẹp bởi diện tích và ngôi nhà không rộng rãi. Vì vậy, các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp cho vấn đề này bằng cách thiết kế xây dựng căn nhà với phòng khách và phòng bếp liền kề nhau để tận dụng tối đa không gian sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình. Mang tính hiện đại và mới mẻ lại còn tiết kiệm khá nhiều diện tích cho căn nhà, nhiều gia chủ đã lựa chọn theo mô hình thiết kế này bởi công năng sử dụng cao. Mẫu thiết kế này kết hợp thành công 2 yếu tố là thẩm mỹ và công năng, mang đến nét mới mẻ. Ngày nay, đa số các căn hộ chung cư được thiết kế theo mô hình này bởi sự hiệu quả cao mà nó mang lại.

Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Trên cùng một diện tích kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp không chỉ được áp dụng trong nhà phố mà còn trong những căn hộ chung cư, biệt thự do tính linh hoạt và thuận tiện. Điều cần lưu ý khi sử dụng lối kiến trúc này là không gian trong nhà cần đồng bộ, đảm bảo công năng sử dụng trong đó vẫn phải duy trì được yếu tố thẩm mỹ của căn nhà. Để kết hợp một phòng bếp với phòng khách, cần phải bố trí hợp lý màu sắc và tính năng sử dụng để tạo nên sự hài hòa, tính thẩm mỹ cao. Với không gian nhỏ hẹp, việc chọn lựa đồ nội thất cùng tông màu là cực kỳ quan trọng, cần phải lựa chọn cẩn thận đồ nội thất trong căn phòng, một ý tưởng hay sẽ giúp không gian căn nhà thêm rộng rãi và thoáng đãng.

Một số mẹo khi thiết kế nội thất:

- Đồ đạc trong phòng bếp được xếp ngăn nắp, gọn gàng nhờ tận dụng không gian làm tủ đựng đồ.
- Tủ lạnh nên được thiết kế âm tường trong hệ thống bếp để tiết kiệm diện tích và trông hiện đại.
- Bộ bàn ghế sofa và bàn ăn nên có thiết kế gọn nhẹ, đơn giản không tạo cảm giác chật chội.
- Tông màu nhẹ nhàng, dễ dàng phối hợp với các nội thất trong nhà tạo không gian thoáng mát.
- Bài trí thêm bể cá hoặc cây xanh trong phòng bếp để giảm bớt sự nóng bức do bếp lửa mang lại.
- Đèn trần thiết kế gọn gàng với kiểu đèn downlight đang được nhiều gia đình chọn lựa.
- Đưa thiên nhiên vào không gian sống sẽ giúp phong thủy của ngôi nhà được cân bằng hơn.

Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Ngoài ra nếu bạn là một người thích không gian mở với thiết kế hiện đại và đặc biệt trong đời sống đô thị, hãy lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với sự trẻ trung năng động của bạn.Với không gian ngôi nhà được thiết kế nội thất phòng bếp bằng gỗ, từ sàn đến tủ bếp, bộ bàn ghế, tông màu chủ đạo là màu nâu sẽ khiến diện tích ngôi nhà được rộng rãi hơn. Không gian phòng khách được bài trí đơn giản, gọn gàng với bộ sofa đẹp mắt, ấn tượng. Sự thoáng đãng của ngôi nhà đến từ cách bố trí cửa sổ sao cho ánh nắng có thể xuyên vào, bên cạnh đó đây cũng là một nơi để ngắm cảnh tuyệt đẹp. Kiểu thiết kế phòng khách liền bếp là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích xây dựng nhỏ, hẹp. Nó không chỉ tiết kiệm diện tích mà giúp các thành viên trong gia đình gần gũi, ấm cúng hơn.

Post a Comment

 
Top