Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nhà hát Opera Sydney nằm tại thành phố Sydney, nước Australia , mang kiến trúc riêng biệt với thiết kế công trình như hình con thuyền cùng với những cánh buồm căng gió đang vươn ra biển khơi. Đây không chỉ là công trình kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng của thế giới hiện đại mà còn là niềm tự hào của đất nước Australia. Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch đến thăm, nếu bạn đã đến xứ sở kangaroo mà không ghé thăm đây thì quả là một điều đáng tiếc.

Nhà hát Opera Sydney

Đây được coi là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của thế kỷ 20, là một trong những nơi tổ chức biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Nhà hát Opera Sydney là một tổ hợp gồm 5 khu nhà hát, 2 sảnh chính, 6 quán bar, 4 nhà hàng, 5 studio và một số cửa hàng lưu niệm. Sảnh hòa nhạc có đến 2679 chỗ ngồi, là nơi có cây đàn organ dạng cơ khí lớn nhất thế giới với hơn 10.000 ống sáo. Ngoài ra Opera Sydney cũng là nơi tổ chức tiệc, hội nghị, đám cưới tuyệt vời. Từ khi hoàn thành đến nay, không ít các họa sĩ, nhiếp ảnh gia và các cặp uyên ương đến đây để chụp ảnh, sáng tác và tổ chức lễ cưới cho riêng mình.

 Nhà hát Opera Sydney vào ban đêm

Nằm ngay bến cảng lừng danh Sydney, nhà hát Opera Sydney hòa quyện vào khung cảnh tạo nên một hình ảnh Australia đặc trưng không sánh lẫn vào đâu được. Hàng năm, vào mỗi dịp năm mới hay ngày lễ lớn, màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật ở đây luôn là một hình ảnh ấn tượng với hàng triệu người dân trên thế giới. Với nhiều khách du lịch, đến đất nước của những chú chuột túi này để tham quan và chụp những bức hình lưu niệm cùng với nhà hát Opera Sydney sẽ là một ấn tượng khó phai trong hành trình tham quan du lịch.

Opera Sydney là nơi bắn pháo hoa nghệ thuật

Opera Sydney là công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Jorn Utzon, người Đan Mạch. Được hoàn thành vào năm 1973 sau hơn 10 năm thi công xây dựng. Nhà hát có tổng diện tích 1.8ha, dài 183m và rộng 120m, với 580 cột bê tông đóng sâu 25m dưới mực nước biển, toàn bộ phần mái được lợp bằng 1056 triệu viên ngói sản xuất tại Thụy Điển. Nhìn từ xa mái ngói chỉ toàn màu trắng, mái ngói có thể tự làm sạch bề mặt và được thiết kế đặc biệt để gió biển có thể thổi vào bên trong.

Post a Comment

 
Top