Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Hiện nay, kiểu thi công nhà phố hầu hết chỉ có một mặt tiền và ba mặt xung quanh đều bịt kín bởi các nhà bên cạnh ở trong nội thành. Nếu gia chủ không tìm hiểu thiết kế các phòng  và nội thất căn nhà một cách hợp lý sẽ dẫn đến không khí trong nhà nóng bức gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

Chọn lựa hướng nhà một cách hợp lý sẽ giúp căn nhà tránh nắng nóng một cách hiệu quả. Phòng ngủ của nhà nên đặt hướng đông để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào bởi tường nhà thường giữ nhiệt vào ban ngày nên khi đêm đến nhiệt độ sẽ tỏa ra khiến không khí trong phòng ngủ nóng. Phòng khách nên đặt ở hướng bắc vì ánh sáng ít chiếu thẳng vào buổi trưa nhất. Phòng tắm hoặc phòng để đồ nên đặt ở hướng tây để ngăn nóng.

Chọn lựa hướng nhà hợp lý

Nếu khó chọn hướng nhà thì hãy ưu tiên hướng để chống nóng, Thiết kế lỗ thông gió để lưu thông khí trong nhà và lấy ánh sáng tự nhiên, lát nền và sơn tường bằng các màu nhạt để giảm sự tích nhiệt cho căn nhà. Thiết kế đồ che nắng để chống ánh sáng chiếu thẳng vào nhà, đặt vòi phun nước để làm mát khoảng sân trước nhà sẽ giúp không khí trong nhà thoáng mát hơn.

Việc chống nóng cho ngôi nhà không chỉ dựa vào chọn gạch xây tường và vật liệu lợp mái mà còn phụ thuộc nhiều vào việc bạn thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà. Bạn có thể dùng vòi phun sương, mái hiên trước nhà để giảm bớt ánh nắng trực tiếp của ánh nắng mặt trời và nhiệt độ hắt vào nhà. Ngoài ra, trồng cây xanh hoặc thiết kế một dàn dây leo trước nhà sẽ giúp cản không khí nóng từ bên ngoài vào trong nhà.

Trồng cây xung quanh nhà

Lựa chọn màu sơn của ngôi nhà với tông màu sáng, gạch lát nền cùng tông giúp giảm nhiệt cho ngôi nhà, bên cạnh đó còn giúp cho không gian ngôi nhà thêm thoáng và cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, các tông màu nhạt bên ngoài nhà giúp giảm nhiệt và giải nhiệt nhanh hơn, chọn lựa các màu gần gũi như vàng đất, xanh rêu, bã trầu sẽ giúp không gian nội thất bên trong thêm sang trọng và ấm cúng hơn.

Trang trí nội thất hài hòa

Các vật liệu được sử dụng trang trí nội thất thường được lấy từ tự nhiên như: gỗ, gạch ốp dạng đất nung, đá hoa cương,… Với những ngôi nhà có nắng gắt chiếu trực tiếp nên chọn những tông màu lạnh như: trắng xanh, xanh ngọc, kem cốm để tăng tính thư giãn cho ngôi nhà. 

Post a Comment

 
Top