Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Khan Shatyr đã chính thức được khai trương ở thủ đô Astana, Kazakhstan vào ngày 5/7/2010. Căn lều cao nhất thế giới này “ôm” cả một công viên đủ chỗ cho hơn 10.000 người. Ngày khai trương cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật của tổng thống Nursultan Nazarbayev lần thứ 70 của ông.

Khan Shatyr vào ban đêm

Khan Shatyr được tư vấn thiết kế bởi công ty Foster & Partners, căn lều khổng lồ này có chiều cao ấn tượng lên đến 150m. Khan Shatyr chứa một công viên giải trí bên trong đủ chỗ cho hơn 10.000 người, được thiết kế bảo vệ du khách khỏi thời tiết khắc nghiệt của lạnh của mùa đông. Căn lều duy trì nhiệt độ ấm áp cho các du khách dù bên người tuyết rơi dày, tại thủ đô Astana có sự khác biệt rõ rệt giữa các mùa, mùa hè lên tới 20 độ C nhưng vào mùa đông lại giảm xuống -30 độ C.

Căn lều có sức chứa 10.000 người

Căn lều khổng lồ này được làm bằng 3 lớp ETFE, đây là một loại nhựa trong suốt đặc biệt giúp ánh sáng bên ngoài có thể tràn vào bên trong  nhưng vẫn đảm bảo che chắn được thời tiết bên ngoài.  Không khí được bơm vô giữa các lớp ATFE, giúp chúng căn phồng lên như những chiếc gối khổng lồ.

Các lớp ETFE

Công viên giải trí được xây lên trong căn lều này mục đích để xây dựng cho thành phố một nơi vui chơi, giải trí, văn hóa dù ở bất kì thời tiết nào. Đặc biệt vào mùa đông, cần phải điều chỉnh nhiệt độ và điều khiển dòng khí ấm hợp lý lên trên bề mặt ETFE để tránh sự đóng băng bên trong lều.

Sảnh lớn của Khan Shatyr 

Khu trung tâm cung cấp các dịch vụ để du khách dễ dàng tìm thấy được các nhà hàng, rạp chiếu phim, khu mua sắm tổng hợp và có cả bãi biển nhân tạo trong Khan Shatyr. Không gian rộng rãi và linh hoạt thích hợp với nhiều sự kiện, chương trình lớn. Chất lượng ánh sáng bên trong căn lều này rất kinh ngạc, du khách sẽ rất ngạc nhiên khi có cảm giác như đang đi từ bên trong ra ngoài tòa nhà. Thật là một nơi tuyệt vời để đi tham quan và du lịch.

Công viên nước và biển nhân tạo trongKhan Shatyr 

 Đứng trên Khan Shatyr có thể nhìn thấy toàn thành phố Astana, đây là công trình cao nhất thành phố và cũng là ăn lều cao nhất trên thế giới. Việc thi công xây dựng căn lều này mất 4 năm và tổng chi phí xây dựng lên đến 260 triệu USD.

Post a Comment

 
Top