Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 


Tòa tháp Burj Khalifa được miêu tả là một cây kim nhọn ở thành phố Dubai. Sở dĩ được mệnh danh là cây kim nhọn vì tòa tháp này cao tới 828m và có 164 tầng. Đây được coi là công trình chứng tỏ được sáng tạo và kì công của công người, đẩy lùi các giới hạn trong xây dựng và kiến trúc.

Lượng bê tông để xây dựng tòa tháp Burj Khalifa được ước tính đủ để xây đắp một con đường dài hơn 2.000km và lượng thép để gia cố ước tính có độ dài bằng 1/4 quãng đường vòng quanh trái đất.Chi phí thi công xây dựng tòa tháp này lên đến 1,70 tỷ USD và hơn 12.000 nhân công làm việc cật lực để hoàn thành sau 5 năm thi công. Tòa tháp không chỉ giữ kỷ lục về chiều cao mà còn nắm giữ các kỷ lục khác như cấu trúc nhôm kính cao nhất, có thang máy chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ 65km/h, cũng là nơi có ban công quan sát cao nhất thế giới,…

Tòa tháp chọc trời Burj Khalifa

Chiều cao của Burj Khalifa cũng khiến cho cuộc sống của những người ở tầng cao nhất và tầng thấp nhất có sự khác biệt lớn. Nhiệt độ chênh lệch 5 – 10 độ C, độ ẩm, thời gian đón mặt trời mọc và mặt trời lặn cách nhau cả giờ đồng hồ,…Đặc biệt vào những ngày có mây mù, những người sống và làm việc tại những tầng cao nhất không thể nhìn thấy được thành phố dưới chân mình. Vì vậy đây cũng được gọi là tòa nhà trên mây với chiều cao khủng khiếp của mình.

Burj Khalifa rực rỡ vào ban đêm

Để chống lại cái nóng gay gắt ở sa mạc Safari, mỗi tiếng tòa nhà sẽ được mở hệ thống làm lạnh để làm mát lan tỏa khắp các tầng trong tòa nhà. Giá dịch vụ tại Burj Khalifa là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Một căn hộ trong tòa nhà này có giá cho thuê khoảng 60.000 USD một năm nhưng phí dịch vụ lại lên đến 25.000 USD, giá dịch vụ này chỉ phù hợp cho giới siêu giàu mới đủ khả năng sinh sống và chi trả tại nơi này.

Thiết kế kết cấu chắc chắn, bền vững

 Toàn bộ mặt bên ngoài của tháp được thiết kế kết cấu bằng thép và kính có khả năng chịu lực cao, tổng diện tích có thể phủ kín 17 sân bóng. Tòa tháp được thiết kế gồm hơn 1.000 căn hộ, 49 tầng cho kinh doanh văn phòng và một khách sạn. Hệ thống thang bộ của tòa nhà có 2.909 bậc.

Post a Comment

 
Top