Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Phòng khách được coi là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, đây là nơi tiếp đón bạn bè, người thân đến thăm ngôi nhà bạn và qua nội thất ở phòng khách họ sẽ đánh giá ngôi nhà của bạn một cách tổng quan nhất. Vì vậy, một căn phòng khách đẹp mắt với vẻ đẹp về thẩm mỹ và đảm bảo yếu tố phong thủy thì sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên giá trị về vật chất và cả tâm linh. Quan niệm phong thủy cho rằng, việc thiết kế nội thất phòng khách sẽ ảnh hưởng nhiều đến tài lộc, vận mệnh và may mắn của gia chủ. Phong thủy sẽ có những nguyên tắc để làm hài hòa các yếu tố về cảnh quan, khí hậu, con người,… Trong bài viết này sẽ đề cập đến 5 điều mà bạn cần tránh khi thiết kế phòng khách để mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

1. Phòng khách nên đặt tại trung tâm ngôi nhà, hướng về những phương vị tốt như: phục vị, diên niên và tránh quay về những hướng xấu có thể gây ra những bất lợi cho gia chủ. Hiện nay có nhiều nhà với diện tích nhỏ, vào nhà thay vì bước chân vào phòng khách đầu tiên nhưng phòng bếp. Điều này không phù hợp với phong thủy bên ngoài dương bên trong âm tạo nên sự nghịch đối, tương phản ảnh hưởng nhiều đến gia chủ.

Phòng khách được đặt ở trung tâm nhà

2. Phòng khách cần có ánh sáng vừa đủ tránh sự âm u, không đủ ánh sáng khi sử dụng quá nhiều rèm cửa, nên chú ý không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào ghế sofa bởi đây là nơi sum họp ngồi nghỉ ngơi mà để ánh nắng chiếu vào sẽ tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra, nên sử dụng các loại sơn màu sáng cho phòng khách tạo cảm giác vui vẻ phấn chấn, không nên sử dụng sơn màu tối dễ mang đến cảm giác u buồn, lạnh lẻo.

3. Nhiều gia chủ cho rằng trong phòng khách trang trí nội thất bằng xương động vật, đầu mãnh thú có vẻ rất sang trọng và oai hùng nhưng trong phong thủy đây là điềm gở. Bởi các xương động vật, đầu mãnh thú được lấy từ các con vật đã chết có tính âm khí cao, trong khi đó phòng khách đại diện cho dương khí của ngôi nhà, sự trái ngược âm dương này sẽ tạo nên sự đối lập làm hỗn độn mọi thứ trong nhà.

Kiêng kị trang trí bằng đầu mãnh thú

4. Căn phòng khách có nhiều góc nhọn và xà ngang cũng được xem là không hợp lý về vẻ đẹp kiến trúc lẫn phong thủy. Bởi thiết kế phòng khách có nhiều góc nhọn sẽ dễ tạo ra không khí áp lực, căng thẳng, trần xà ngang thì dễ gây ra cảm giác mất an toàn khi ngồi bên dưới. Từ đây làm cho không gian căn phòng trở nên nặng nề, trong phong thủy đây là điều rất kiêng kị vì nó tạo ra sự hạn chế tài lộc và kém may mắn.

5. Việc đặt và sử dụng các vật phẩm, linh vật phong thủy là cần thiết cho phòng khách tuy nhiên không được đặt một cách tùy tiện. Cần phải xem mệnh trạch, tuổi tác của gia chủ phù hợp với các linh vật và vật phẩm nào để đưa ra chọn lựa phù hợp để tránh dẫn đến xung đột.

Cần có sự lưu không khí và ánh sáng hợp lý bên trong và bên ngoài căn nhà để đảm bảo mang lại sức khỏe cho mọi người trong gia đình mà còn hài hòa các yếu tố phong thủy. Đồng thời có được sự hài hòa trong không gian kiến trúc nội thất nhưng không được phá vỡ các quy tắc thiết kế công trình.

Post a Comment

 
Top