Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Mô hình nhà vườn xếp tầng này là do kiến trúc sư  Võ Trọng Nghĩa thi công tại quận 2, TP.HCM là một trong những ngôi nhà đẹp và độc đáo ở Việt Nam. Ngôi nhà này từng được tờ New York Time đánh giá cao về tác phẩm kiến trúc sáng tạo này. Ngoài ra công trình này đã xuất sắc dành giải thưởng kiến trúc quốc tế của Mỹ  International Architecture Awards 2012. Đặc  biệt của công trình này là với các lớp bê tông xếp chồng lên nhau tạo nên một khu vườn xanh xung quanh nhà.

Nhà vườn xếp tầng từ bên ngoài


Công trình được bắt đầu thi công xây dựng phần thô vào khoảng đầu năm 2009, đến tháng 2 năm 2011 thì hoàn tất với tổng chi phí khoảng 3 tỷ đồng. được thiết kế mặt đứng trước và sau được trang trí bằng những bồn hoa.

Cầu thang được thiết kế nổi bật


Không gian thoáng và sáng, tối giản cùng sự yên tĩnh mà bất cứ ai khi bước chân vào ngôi nhà này đều cảm nhận được.  Mặt sau ngôi nhà được sơn trắng và các chậu hoa, cây cảnh được trồng ở các bồn hoa nhằm ngăn chặn ánh sáng chiếu vào, trong khi đó vẫn cho phép những cơn gió tự nhiên lùa vào trong nhà. Sân thượng ở trên sẽ là một thiên đường để tránh khói bụi và tiếng ồn bên dưới.

Phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên


Phòng ngủ cũng được thiết kế với không gian mở nhằm tạo cảm giác mát mẻ, có chút gì đó thiên nhiên. Bộ drap ga trải giường có màu trắng làm tươi sáng và nhấn mạnh thêm cho căn phòng thêm thanh thoát và đẹp hơn.

Phòng khách nhẹ nhàng sang trọng


Các khoảng vườn đan xen vừa đủ, giảm nhiệt độ trong nhà, bên cạnh đó còn có thể trồng rau để có rau sạch phục vụ cho bữa ăn hàng ngày.  Qua đây, ta thấy công trình này được thi công xây dựng một cách tỉ mỹ chi tiết không những đáp ứng về công năng, thẩm mỹ mà còn là cầu nối giữa con người với thiên nhiên. Ý tưởng này giúp tạo cảm giác rộng rãi, thân thiện với khí hậu mà còn làm tăng sự gần gũi của các thành viên trong gia đình với nhau hơn.

Post a Comment

 
Top