Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Xây dựng tổ ấm là việc hệ trọng của đời người, tuy nhiên do nhiều gia chủ chưa nắm rõ nguyên tắc xây dựng nên thường lựa chọn vật liệu xây dựng, thời gian thi công,…dựa trên đánh giá khách quan mà không biết rằng những nhận định này hoàn toàn trái ngược với nguyên tắc  thi công xây dựng nhà phố. Từ đó làm giảm chất lượng công trình, tiến độ thi công không mong muốn hoặc nhà cửa nhanh chóng xuống cấp. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc thường gặp khi bắt đầu thi công nhà phố.



Cần phải lập kế hoạch chu đáo khi xây nhà

Hầu hết các gia chủ nghĩ rằng xây dựng nhà vào mùa khô sẽ tốt hơn, mùa khô sẽ giúp việc đổ bê tông nhanh khô và đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhưng thực tế mùa khô sẽ làm kết cấu bê tông đổ vào dễ bị nứt do giãn nở nhiệt nếu bảo dưỡng không tốt. Theo kinh nghiệm của kiến trúc sư, xây nhà vào mùa mưa sẽ có chất lượng tốt hơn. Bởi bê tông đổ vào mùa mưa sẽ ít giãn nở nhiệt hơn tránh hiện tượng rạn nứt và dễ dàng phát hiện được rò rỉ và xử lý chống thấm ngay lúc đó.

Hầu hết gia chủ chuẩn bị xây nhà đều đợi giá vật tư giảm rồi mới mua nhằm tiết kiệm. Tuy nhiên tùy thời điểm mà vật tư xây dựng, thiết bị, vật liệu trang trí,..sẽ có giá khác nhau. Khi vật liệu này giảm thì vật liệu kia sẽ tăng, nên bạn sẽ không được lợi từ việc chờ giảm giá vật tư rồi mới mua.

Cần phải xin phép giấy phép xây dựng để hoàn tất thủ tục để xây dựng. Kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan thẩm quyền phải xem xét hồ sơ để cấp giấy phép trong thời gian quy định:

- Đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới, bao gồm cả giấy phép xây dựng tạm, giấy phép xây dựng điều chỉnh, giấy phép di dời thì thời gian không quá 20 ngày làm việc đối với công trình; 15 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị; 10 ngày đối với nhà ở nông thôn, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối với trường hợp cấp lại hoặc gia hạn giấy phép xây dựng: Không quá 10 ngày làm việc.

Các gia chủ thường không nắm bắt được thời hoàn thành công trình để lên những kế hoạch cụ thể cho mình. Thông thường, thời gian thi công phần thô, hoàn thiện một ngôi nhà từ 6-8 tháng. Nhưng thực tế có thể bị trễ hơn vì trong thời gian thi công chỉ có một đơn vị đảm nhận mà họ phải phối hợp với một số đơn vị khác ở một số hạng mục. Vì lí do này mà thời gian sẽ kéo dài lâu hơn.

Post a Comment

 
Top