Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

1. Nhà hướng Nam tận dụng triệt để ánh sáng mặt trời

Quy Hoạch Chi Tiết Tỷ Lệ 1/2000 theo nhà hướng Nam không chỉ tận dụng được ánh sáng mặt trời nhiều nhất mà còn tốt nhất, nghĩa là không phải nhận ánh nắng chói chang từ phía Đông vào buổi sáng hay ánh nắng gay gắt từ phía Tây vào buổi chiều.



Đặc biệt, nhà hướng Nam còn giúp tránh được những cơn gió lạnh từ phương Bắc tràn về khi mùa đông đến. Vì thế, người ta luôn xây nhà hoặc chọn nhà hướng Nam, nếu không thì cũng thiết kế cửa sổ hay giếng trời ở phía Nam để tận dụng được nguồn sáng tự nhiên hữu hiệu.

2. Nhà hướng Nam giúp lưu thông gió tốt nhất

Thi công xây dựng đặc trưng của khí hậu Việt Nam là nóng ẩm, nhiệt đới, gió mùa. Với kiểu khí hậu này, xây nhà hướng Nam không chỉ tận dụng được ánh sáng tự nhiên tốt nhất mà còn nhận được những luồng gió mát mẻ vào mùa hè, tiết trời ấm áp vào mùa đông, mang đến một không gian sống hài hòa, dễ chịu. Điều này đúng với hầu hết tất cả các vùng miền trên dải đất hình chữ S.

3. Nhà hướng Nam bảo vệ sức khỏe

Như đã nói ở điều 1 và 2, nhà hướng Nam ngăn chặn ánh nắng chói chang, gay gắt vào mùa hè cũng như những cơn gió lạnh đầu mùa từ phương Bắc vào mùa đông nên đảm bảo một sức khỏe tốt cho con người, tăng sức đề kháng và ngăn chặn sự xâm hại của tự nhiên (nắng nóng, giá rét). Vì thế, không sai khi nói nhà hướng Nam sẽ giúp sức khỏe các thành viên trong gia đình luôn ổn định.

4. Nhà hướng Nam biểu tượng cho sự cao quý và phát đạt

Thiết kế hạ tầng cảnh quan ngoài những lợi ích về việc tận dụng lợi thế của tự nhiên, nhà hướng Nam còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, là biểu tượng của sự cao quý, phát đạt. Trong Tiên thiên bát quái, hướng Nam có tượng là quẻ Càn – tượng trưng cho trời, vua nên được coi là hướng của bậc đế vương. Còn trong Hậu thiên bát quái thì hướng Nam có tượng là quẻ Ly – biểu tượng của lửa, ánh sáng nên được coi là sức mạnh, quyền lực.



Ngoài ra, hướng Nam là hướng mặt trời mọc lên cao, mang ý nghĩa cho sức sống và năng lượng dồi dào. Nhà hướng Nam sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà phát huy được sức mạnh, khả năng của mình một cách tốt nhất, tạo nên vị thế và quyền lực trong xã hội, cả trí tuệ và tiền tài đều luôn ở đỉnh cao, vinh quang.

Post a Comment

 
Top