Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nhà thờ Tân Định tọa lạc ở đường Hai Bà Trưng, phường 8, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam. Không chỉ độc đáo với thiết kế kiến trúc châu Âu mà còn nổi bật khi toàn bộ công trình đều được sơn màu hồng. Mỗi năm có hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây chụp hình và tham quan bởi nét độc đáo, riêng biệt mà không nơi nào có được.


Từ bên ngoài mặt tiền nhà thờ du khách đã cảm nhận được sự ấn tượng khi có hai một tòa tháp chính và hai tòa tháp phụ màu hồng nổi bật. Tòa tháp chính khoảng 53 mét và có một cây thánh giá làm bằng đồng cao 3 mét được đặt trên đỉnh tháp. Hai tháp phụ có nhiều cửa sổ đem lại nhiều ánh sáng tự nhiên và tạo vẻ duyên dáng, sang trọng cho hai tòa nhà này. Những đường cong họa tiết tinh xảo trên mảng tường càng khiến nhà thờ Tân Định lung linh hơn trong ánh nắng của thành phố mang tên Bác.


Phía bên trong của nhà thờ cũng được lấy màu sắc chủ đạo là màu hồng, hai hàng cột được trang trí với đường nét hoa văn uyển chuyển. Phía bên trái hàng cột là nơi có các bệ tượng của các vị thánh nữ, bên phải là các tượng thánh nam. Bàn thờ chính ở giữa được làm bằng đá cẩm thạch càng tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho công trình. Với màu sắc tươi trẻ của nhà thờ mang lại không khí vui tươi, thoải mái cho những người đến đây tham quan.


Nhà thờ Tân Định được thi công xây dựng hoàn thành vào năm 1876. Công trình mang đậm phong cách thiết kế Gothic với nét đặc trưng mái vòm nhọn và có nhiều cửa sổ hơn các phong cách thiết kế khác. Mặc dù đã trải qua hơn một thế kỷ với nhiều lần tu sửa và mở rộng hơn so với lúc ban đầu nhưng không hề xóa đi nét thiết kế kiến trúc riêng biệt ban đầu của nhà thờ này.

Post a Comment

 
Top