Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Der Neue Zollhof là một tổ hợp tòa nhà hậu hiện đại tọa lạc tại khu cảng được cải tạo của Dusseldorf, nước Đức. Công trình này được kiến trúc sư tài ba Frank Owen  Gehry tư vấn thiết kế với ba tòa nhà để thay thế cho nhà hải quan cũ của khu cảng. Tại khu tổ hợp Der Neue Zollhof, du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng kiến trúc của một vị kiến trúc sư nổi tiếng đương đại và tìm thấy những góc chụp ảnh tuyệt đẹp của Medienhafen.

Kiến trúc sư Frank Owen  Gehry

Frank Owen Gehry sinh ra tại Canada và đang sinh sống tại Mỹ, ông là một kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế giới và là một trong những người có sức ảnh hưởng đến nền kiến trúc đương đại. Người ta không thể nhầm lẫn các tác phẩm của Gehry với bất cứ ai, ông thành công khi tạo ra những không gian kiến trúc với sự kết hợp chất liệu tưởng chừng như không có mối liên hệ nào. Ngoài các công trình nổi tiếng như The Walt Disney Concert Hall tại Los Angeles, bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, tổ hợp tòa nhà Der Neue Zollhof là một trong các công trình để lại tên tuổi của Gehry trên toàn thế giới.

Der Neue Zollhof vào lúc bình minh

Được bắt đầu thi công xây dựng vào năm 1996 và đến năm 1998 ra mắt người dân Dusseldorf. Tổ hợp nhà Der Neue Zollhof là một trong những công trình nổi bật nhất khu này với thiết kế mỗi tòa nhà có một mặt ngoài khác nhau, bên ngoài có gạch đỏ và thạch cao trắng tương ứng kết hợp. Ba tòa nhà này có diện tích sàn gần như nhau khoảng 29.000 mét vuông, phần mặt tiền được làm bằng thép không gỉ giúp trung tâm tòa nhà phản chiếu sáng các tòa nhà lân cận.

Tổ hợp tòa nhà Der Neue Zollhof nổi tiếng

Mọi du khách đến đây đều sẽ rất thích thú và ấn tượng với các tòa tháp nghiêng liên kết ba công trình này. Tòa nhà cao nhất có độ cao khoảng 50 mét và cao 14 tầng, các điểm bất đối xứng của cấu trúc với sàn nhà nghiêng dốc và cửa sổ nhô ra ngoài. Khi có mặt trời chiếu rọi, tòa nhà sẽ được phản chiếu bởi ánh sáng giúp tòa nhà thêm nổi bật dưới ánh nắng. Các nhiếp ảnh gia đến đây sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi tham quan chụp ảnh tại khu cảng Dusseldorf tuyệt đẹp này.

Khu cảng Dusseldorf 

Ngoài ra, du khách có thể kết hợp tham quan Der Neue Zollhof và đi bộ quanh Medienhafen để tìm hiểu thêm về nền kiến trúc hậu hiện đại. Du khách có thể gửi xe tại bãi đỗ xe gần đó, các phương tiện công cộng như xe điện hoặc metro mà một lựa chọn khác với mức giá rẻ hơn. Bạn đừng bỏ quên tòa nhà Capricorn được thiết kế kiến trúc với toàn bộ mặt tiền được làm bằng kính, các tấm pano màu đỏ điều khiển của tòa nhà sẽ làm bạn thích thú. Hoặc có thể đến đài quan sát ở Tháp Rhine để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp.

Post a Comment

 
Top