Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà sâu hun hút với mảnh đất hẹp thì đừng chịu sống trong cảnh chỉ có ánh đèn nhạt nhòa với những luồng khí “chết”. Bạn hãy tận dụng chính khí trời để đem lại ánh sáng tự nhiên và gió cho ngôi nhà, một ngôi nhà ở Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh là một không gian như thế.

Khi được chia sẻ với kiến trúc sư về vấn đề này, gia chủ muốn thiết kế để có được không gian gần gũi với thiên nhiên nhất, bởi vì mọi thành viên trong gia đình đều là những người yêu thích cây xanh. Nắm bắt được mong muốn của chủ nhà, chúng tôi đã tư vấn thiết kế một giếng trời được thiết kế ngay giữa nhà để mọi căn phòng trong nhà có thể đón nắng, ánh sáng và gió trực tiếp từ phía ngoài vào. Một cái giếng trời ở giữa nhà sẽ giúp căn nhà trở nên mát mẻ và trong lành hơn, tiết kiệm chi phí cho việc sử dụng điện năng chiếu sáng. Trong nhà nên có một số tiểu cảnh hoặc một vài chậu cây nhỏ để tạo không gian xanh mát xua tan cảm giác nóng bức trong ngày hè.

Giếng trời cho nhà phố

Những lưu ý khi thiết kế giếng trời

- Trong thiết kế, giếng trời thường được bắt ở khu vực cầu thang, đây là nơi thích hợp bởi cầu thang thường đặt ở giữa nhà thuận tiện cho lưu thông khí trong nhà.

- Thiết kế một bể cá nhỏ hoặc một ít dây leo dưới “đáy” giếng trời sẽ tạo nên khung cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng.

- Trên mảng tường có thể vẽ hoa văn trang trí hoặc ốp đá làm điểm nhấn cho căn nhà, trồng thêm một vài chậu cây và rải sỏi vào trong chậu giúp nổi bật hơn.

- Không nên đặt giếng trời ở vị trí trước nhà vì nơi này vốn dĩ đã thông thoáng với môi trường bên ngoài, trong khi đó phần sau luôn bí và tối.

Một số tiểu cảnh dưới giếng trời

Ngôi nhà được thi công xây dựng phòng khách và phòng bếp liên thông nhau tạo nên một hình khối thống nhất, lựa chọn tông màu cho tường là các màu sáng như: trắng, trắng sữa, xanh da trời,…sẽ dễ dàng phối với các đồ nội thất trong nhà. Sự đơn giản tinh tế đến từ đồ nội thất trong nhà mang đến cảm giác thoáng đãng, đem đến không gian thêm thú vị. Những đường nét nội thất khỏe khoắn, vuông văn là lựa chọn thông minh cho ngôi nhà này. Ngoài ra, một chiếc đèn chùm sẽ làm không gian ngôi nhà trở nên đẹp và hiện đại hơn bao giờ hết.

Post a Comment

 
Top