Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Ieoh Ming Pei  là một kiến trúc sư nổi tiếng của các công trình kiến trúc hiện đại, ông được sinh ngày 26 tháng 4 năm 1917 tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Những công trình của ông có nhiều hình khối trừu tượng, được sử dụng bê tông,đá, thép, kính… Ông đã được trao tặng giải thưởng vinh danh kiến trúc sư Pritzker vào năm 1983.

Ông học tập và lớn lên tại quê nhà, đến năm 18 tuổi gia đình ông đến Hoa Kỳ sống và định cư. Pei học thiết kế tại đại học danh tiếng Harvard từ năm 1942 đến năm 1946.  Thời gian sau đó ông có làm trợ lý giáo sư tại đại học Harvard. Ông nhận được học bổng Wheelwwright năm 1951 và được nhập tịch là công dân Mỹ năm 1954. Văn phòng thiết kế I. M. Pei và cộng sự được Pei thành lập năm 1955, Pei có 2 con trai là Chien Chung Pei, và Li Chung  Pei. Cả hai đều theo học tại Đại học Harvard. Hiện nay 2 người con ông đứng đầu mở hãng thiết kế I.M.Pei và cộng sự, I. M. Pei. Đến năm 1989 ông nghỉ hưu và rút khỏi I.M.Pei và cộng sự.  Ieoh Ming Pei được xem là kiến trúc sư thành công nhất thế kỷ XX. Ieoh Ming Pei được xem là kiến trúc sư thành công nhất thế kỷ XX.

4 công trình nổi tiếng của kiến trúc sư Ieoh Ming Pei

- Kim tự tháp kính ở bảo tàng Lourve Paris, Pháp được bắt đầu thi công xây dựng từ năm 1985 và hoàn thành vào năm 1989 trên diện tích hơn 60.000m2, chiều cao của tháp kính là hơn 23m. Đây là lối đi chính dẫn vào bảo tàng Louvre nổi tiếng, là nơi đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.


Kim tự tháp kính ở bảo tàng Lourve Paris, Pháp

- Raffles City  là một điểm nhấn của Singapore,  được hoàn thành vào năm 1986 và có thêm sửa chữa sau này. Đây là khu phức hợp bao gồm khách sạn, văn phòng, khu thương mại…Khi ở trên nóc tòa nhà có thể nhìn thấy được nhiều nơi trên thành phố.


Tòa nhà Raffles City, Singapore

- Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits, phía tây Mahattan (New York).  Công trình có tổng diện tích khoảng 69.000m2, được hoàn thành vào những năm 70 của thế kỷ trước, đến năm 2010 có một dự án dự kiến mở rộng để biến nơi này thành trung tâm hội nghị lớn thứ 5 ở Mỹ.


Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits, Hoa Kì


- Tòa nhà Bank of China được coi là biểu tượng của khu hành chính Hong Kong, nổi bật ở khu trung tâm với kiến trúc bắt mắt và là trụ sở chính của Ngân hàng Trung Hoa. Công trình được bắt đầu thi công xây dựng vào năm 1985 và đến ngày 17 tháng 5 năm 1990 hoàn thành. Công trình có 72 tầng trên mặt đất, 4 tầng hầm và chiều cao 367m, tổng diện tích sàn khoảng 135.000m2 sử dụng vật liệu chính là kính và khung thép.


Tòa nhà Ngân Hàng Trung Hoa

Post a Comment

 
Top