Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Xu hướng sử dụng nội thất kính, đặc biệt là cửa kính thay thế cho cửa gỗ hay những bức tường kính kín mít đang dần thịnh hành trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, trong phòng ngủ có quá nhiều cửa kính sẽ không có lợi cho phong thủy và sức khỏe gia chủ.

cach-hoa-giai-phong-ngu-co-nhieu-tuong-kinh

Việc lắp đặt quá nhiều tường kính hay ô cửa kính sẽ gây bất lợi cho phong thủy phòng ngủ và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ - Ảnh minh họa.

Phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại ngày nay rất ưa chuộng thay tường bằng các vách kính để có khoảng nhìn rộng và đẹp hơn ra không gian bên ngoài. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa kính trong phòng ngủ lại là điều không tốt.

Một điều không thể bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ là cửa sổ, đây chính là nơi để giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông, đồng thời không gian cũng có đủ ánh sáng và tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu. Các bức tường kính sẽ giúp không gian phòng ngủ có cảm giác rộng và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa kính lại không tốt cho phong thủy phòng ngủ. Với tường kính thì khu vực cửa sổ nên bố trí thêm rèm cửa để hạn chế ánh sáng và cường độ mạnh đến từ các thiết bị đèn điện hoặc nắng gắt chiếu trực tiếp.

Phòng ngủ không nên dùng quá nhiều tường kính, điều này không hẳn tốt, nhất là về mùa hè sẽ gây cảm giác nóng bức còn mùa đông thì lại lạnh lẽo. Đồng thời, khung cửa kính nhiều và to sẽ khiến căn phòng dư thừa ánh sáng hay ánh sáng chiếu với cường độ quá mạnh gây ảnh hưởng không tốt cho căn phòng nói chung và giấc ngủ nói riêng.

Theo các nhà phong thủy, việc thiết kế cửa kính sát mặt sàn sẽ làm cho phòng ngủ dễ bị thoát khí và khi nhìn ra bên ngoài qua cửa kính bạn sẽ có cảm giác không an toàn. Như vậy thì thật không tốt vì phòng ngủ nhất thiết phải là không gian thật sự yên bình, có cảm giác an toàn và như vậy mới tạo nên giấc ngủ sâu cũng như sự thư giãn đúng nghĩa nhất. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách kê giường ngủ cách xa chỗ vách kính hoặc dùng thêm các loại rèm cửa, decan để che bớt phần cửa kính phía dưới sàn lại. Với cách làm này, phòng ngủ sẽ không còn quá sáng và cũng có cảm giác an toàn hơn, khiến bạn thực sự dễ chịu khi bước vào căn phòng.

Việc lắp đặt quá nhiều tường kính hay ô cửa kính sẽ gây bất lợi cho phong thủy phòng ngủ và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ cũng như vượng khí ngôi nhà. Vì vậy khi có ý định lắp đặt cửa kính cho không gian này, cách tốt nhất là bạn nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia.

Đoan Trang/ Báo Xây Dựng

Post a Comment

 
Top