Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì ngay từ khâu trang trí, thiết kế nội thất, bạn nên gạch tên những đồ dùng dưới đây nếu không muốn làm cho không gian của mình trở nên chật chội hơn.

1. Đèn chùm cỡ lớn

Sự xuất hiện của đèn chum cỡ lớn trong những không gian lớn sẽ tạo nên sự sang trọng, trở thành điểm nhấn bắt mắt, tuy nhiên với những không gian nhỏ thì đó là một “sự đua đòi” phản tác dụng. Với kích thước lớn, bộ đèn chùm sẽ chiếm gần như toàn bộ không gian của căn hộ nhỏ, mang lại cảm giác chật chội, bức bối và có phần hơi kệch cỡm.

Thay vì vậy, bạn có thể dùng những chiếc đèn trần nhỏ nhắn, xinh xắn để đính lên trên trần nhà, kết hợp với việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, lúc này ngôi nhà của bạn sẽ trở nên xinh xắn, tinh tế và rộng rãi hơn.

2. Đồ nội thất cỡ lớn

Khi thiết kế nội thất phòng khách, mặc dù rất yêu thích sự sang trọng của những chiếc sofa phong cách Anh truyền thống, hay những chiếc tủ có ngăn kéo đồ sộ… nhưng nếu là một người thông minh và có “gu thẩm mỹ” thì đó nhất định không nên là sự lựa chọn của bạn cho một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

7-mon-do-noi-that-khong-nen-dung-trong-nha-nho

Một phép thế thông minh hơn mà bạn có thể sử dụng chính là việc chọn các món đồ có sắc màu sáng, thiết kế theo phong cách hiện đại như ghế nhựa trong suốt, bàn café bằng kính… những món đồ này sẽ mang lại hiệu quả tiết kiệm không gian rất lớn, hơn nữa với kích thước nhỏ gọn thì khi muốn dịch chuyển, thay đổi cũng sẽ dễ dàng xoay trở hơn trong một không gian chật chội… một chiếc giường ngủ kiểu gập dùng làm nơi vui chơi cho con trong phòng khách cũng sẽ tiện dụng hơn nhiều khi có thể gấp gọn lại nếu nhà có tiệc tùng…

3. Sử dụng những đồ nội thất phân tách không gian

Việc sử dụng các món đồ ngoại thất để phân tách không gian sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn thêm nhỏ bé, chật chội hơn. Do đó thay vì sử dụng đồ nội thất, bạn có thể ngăn tách các khu vực chức năng với nhau bằng những gam màu khác nhau của thảm trải sàn, màu giấy dán tường, màu sơn… Như vậy là bạn đã tạo ra 2 không gian khác biệt mà không cần sự có mặt của bất kỳ ngăn vách hay bức tường hoặc món đồ nội thất nào rồi!

4. Những cánh cửa lớn

Bạn biết không? Những cánh cửa lớn và có tone màu tối sẽ làm nổi bật hơn đường viền của căn phòng nhỏ, từ đó làm xấu đi căn phòng. Do đó thay vì là những cánh cửa lớn, bạn có thể sử dụng những tấm cửa nhẹ nhàng để không gian trở nên tinh tế và hoàn hảo hơn. Cửa kính hoặc cửa trượt là một ví dụ. Bên cạnh đó, khi thiết kế nội thất nhà thì bạn cũng cần lưu ý là thay vì sử dụng cửa, bạn có thể làm khung cửa vòm trang trí.

5. Những bức tranh cỡ lớn với quá nhiều họa tiết

7-mon-do-noi-that-khong-nen-dung-trong-nha-nho

Dù bức tranh đó có đẹp và đáng giá đi chăng nữa, bạn cũng không nên treo nó trong căn hộ nhỏ của mình nếu không muốn làm cho không gian trở nên rối rắm và kệch cỡm.

Thậm chí, nếu yêu thích phong cách Shabby - chic thì bạn cũng không nên chọn giấy dán tường, nệm hoặc là các món đồ nội thất khác với họa tiết vải hoa nhiều họa tiết, màu sắc sặc sỡ. Thay vào đó hãy ưu tiên các loại vải ít họa tiết, tinh tế. Khi sơn tường cũng chỉ nên chọn những màu đơn sắc.

6. Quá nhiều phụ kiện

Sử dụng quá nhiều phụ kiện trong trang trí nội thất cho căn nhà nhỏ sẽ khiến cho không gian trở nên luộm thuộm, rối rắm hơn. Thay vì vậy bạn chỉ nên chọn những món bắt mắt và sáng màu để làm điểm nhấn cho căn phòng, hoặc có thể sử dụng theo cách xoay vòng nếu có quá nhiều phụ kiện để thay đổi phong cách cho ngôi nhà của mình sau một khoảng thời gian nhất định hoặc nhân một dịp nào đó.

7. Rèm quá to

7-mon-do-noi-that-khong-nen-dung-trong-nha-nho

Sự xuất hiện của những tấm rèm quá cỡ sẽ khiến cho không gian căn hộ nhỏ của bạn trở nên nặng nề hơn, chẳng khác nào như có thêm một bức tường nữa vậy. Vì thế đây dường như là điều cấm kỵ trong việc thiết kế nội thất nhà phố - những ngôi nhà với đặc trưng diện tích eo hẹp. Khi sử dụng rèm thì mục đích của chúng ta là để phân tách, tạo sự riêng tư cho không gian nhưng vẫn thu được ánh sáng vào nhà lúc cần, vì vậy, thay vì sử dụng những tấm rèm lớn, bạn hãy ưu tiên cho những tấm rèm có màu sắc nhẹ nhàng, kích thước có tỷ lệ phù hợp với khung cửa sổ và diện tích của ngôi nhà.

Theo Đào Thơ /tcxd.vn

Post a Comment

 
Top