Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Theo quan niệm phong thủy, những mảnh đất hình tam giác chính là những mảnh đất xấu. Khi sở hữu nhà xây trên mảnh đất này thì đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ gặp phải nhiều xui xẻo nếu không biết cách hóa giải. Đây đồng thời là thế đất mạnh về tính hỏa, chứa nhiều sát khí… nên không được chuộng và không phù hợp cho việc xây nhà. Các góc nhọn sẽ khiến cho nội khí của căn nhà bị tù hãm, ngoài ra thì cũng rất khó để sắp xếp, bố trí không gian cho hợp lý.

Vậy đâu là cách hóa giải phong thủy cho thế đất này?

cach-hoa-giai-nha-xay-tren-dat-hinh-tam-giac

Trước tiên, nếu mảnh đất bạn sở hữu có diện tích rộng, bạn nên chia làm nhiều ô nhỏ vuông vắn, đó là cách hóa giải giúp hóa giải thế đất thành “vượng địa”. Ngược lại, nếu diện tích đất khá khiêm tốn thì ngay từ khâu thiết kế xây dựng, bạn nên tạo các hồ nước, vườn cây để làm giảm bớt các góc nhọn và tạo sự thông thoáng cho không gian.

Khi thi công xây dựng nhà trên đất hình tam giác, chúng ta không nên trổ cửa hoặc là bố trí không gian sinh hoạt tại các mũi nhọn của miếng đất, tốt nhất là hãy bố trí không gian chính ở vị trí trung tâm hoặc là tại các đường cong hoặc là theo hướng vuông góc để tạo thế cân bằng cho nhà, đồng thời giúp giảm xung sát.

cach-hoa-giai-nha-xay-tren-dat-hinh-tam-giac

Thiết kế nhà ở theo dạng hình vuông cũng là cách để hóa giải phong thủy cho mảnh đất hình tam giác. Những phần đất thừa lại bạn có thể tận dụng để làm sân vườn hoặc là dành cho các không gian phụ. Cách làm này sẽ giúp giảm thiểu các bất lợi, đồng thời tạo nên những yếu tố có lợi cho chủ nhà, và cũng với lối thiết kế này thì mảnh đất của bạn đã trở nên vuông vức hơn, lạ mắt hơn và đảm bảo hơn tính thẩm mỹ.

Nếu diện tích đất quá chật hẹp và cần tận dụng hết để đảm bảo không gian sống, tức là lúc này ngôi nhà cũng sẽ có hình tam giác thì trường hợp này bạn nên ưu tiên không gian cho các phòng chức năng quan trọng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ…. để tạo sự vuông vức. Còn lại những phần góc cạnh thì sử dụng để bố trí nhà kho, cầu thang, phòng vệ sinh… còn các góc nhọn nhỏ thì cũng có thể tận dụng để bố trí cây cối, tiểu cảnh, vừa che khuyết điểm cho mảnh đất, vừa tạo sự tròn trịa, vuông vức.

Theo Tạp Chí Xây Dựng

Post a Comment

 
Top