Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Thi công xây dựng tại các quốc gia phát triển trên thế giới, việc dùng kính trong kiến trúc đã được nghiên cứu và thực hiện một cách khá bài bản, trên cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn nhằm đảm bảo mối liên hệ cân bằng giữa các yếu tố vật liệu kính - kiến trúc - môi trường và khí hậu. Như vậy, có thể thấy rõ bản chất của việc dùng kính là nhằm nâng cao chất lượng tổ chức không gian và nghệ thuật kiến trúc; và chính quan điểm này đã bác bỏ cái gọi là “kiến trúc quốc tế” và là cơ sở của phát triển kiến trúc bền vững.

Như vậy từ các kinh nghiệm trên có thể rút ra một số ý kiến về ứng dụng vật liệu kính trong kiến trúc cao tầng ở Việt Nam như sau:


Thiết kế vỏ công trình bằng kính là một quá trình đồng bộ và tổng hợp nhiều lĩnh vực, không chỉ là hình thức kiến trúc và các ý tưởng tổ chức không gian mà đồng thời cần nghiên cứu chế độ nhiệt trong và ngoài công trình

Tính toán hiệu quả tiết kệm năng lượng.

Hiệu quả đầu tư không chỉ trong giai đoạn thiết kế và thi công mà còn cả trong thời gian sử dụng, quy trình vận hành bảo dưỡng.

Thi công xây dựng nhà phố là một sân chơi cần sự phối hợp chặt trẽ và ăn ý giữa kiến trúc sư và các chuyên gia về môi trường, về kỹ thuật năng lượng và về kinh tế xây dựng. Cần mau chóng bổ sung và hoàn thiện cơ chế chính sách, tiêu chuẩn quy phạm liên quan đến sản xuất và sử dụng kính trong xây dựng ở Việt Nam. Khuyến khích và đầu tư cho công việc nghiên cứu, phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng kính trong kiến trúc.


Sử dụng kính theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn công trình xanh, bao gồm:

Tính bền vững về địa điểm thể hiện ở sự gắn bó và hài hòa công trình kính với cảnh quan xung quanh (tính đến nhiều yếu tố như các công trình kế cận, đường phố và quảng trường, hướng nhà, sự phản chiếu của kính tới đường đi và các nhà xung quanh, sự kết hợp giữa kính với cây xanh mặt nước, cảnh quan có công trình kính chiếu sáng ban đêm…

Hiệu quả sử dụng tài nguyên và năng lượng biểu hiện ở việc khai thác tốt không khí và ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng - sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, không gây độc hại kể cả việc dùng chất rửa kính trong quá trình bảo dưỡng vận hành công trình.


Đảm bảo chất lượng môi trường vi khí hậu trong nhà cần tạo được vỏ bao che bằng kính bền vững và linh hoạt, đảm bảo che chắn và điều tiết giảm thiểu những tác động xấu từ môi trường tự nhiên, đồng thời nâng cao tiện nghi vi khí hậu phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của các vùng miền, tạo khả năng ngăn chia và hòa nhập các loại không gian trong ngoài nhà đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng linh hoạt và đa dạng của cuộc sống.

Thiết kế kiến trúc tiên tiến bản sắc, mang tính xã hội - nhân văn bền vững, công trình kính cao tầng luôn là những điểm nhấn trong không gian đô thị với ý nghĩa cả về vật chất cũng như tinh thần, vì vậy đòi hỏi những người làm kiến trúc thể hiện bản lĩnh và trình độ cao hơn, mạnh hơn nữa. Nhà cao tầng kính có phong cách Việt Nam nên là đích hướng tới, sẽ có giá trị hơn nhiều những kỷ lục cao ốc kính đã được nói tới ở phần trên.

Post a Comment

 
Top