Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Thi công nhà thép đã được lắp đặt hoàn chỉnh thì rất khó bị sập bởi gió. Khi đó nó đã trở thành một hệ kết cấu vững vàng. Nếu được thiết kế đúng tiêu chuẩn thì nhà chỉ có thể sập do cháy nổ hoặc do va chạm mạnh làm biến dạng cột, dẫn đến đổ sập.


Gần đây, có rất nhiều công trình nhà thép bị đổ sập trong quá trình thi công, nguyên nhân gây ra là do gió. Nhưng nguyên nhân sâu xa hơn là do qui trình lắp dựng chưa đúng:

- Thường các nhà thầu thi công xây dựng khi lắp toàn bộ cột trước, sau đó mới tiến hành lắp kèo và xà gồ. Điều này cực kì nguy hiểm, vì khi đó cột thép chỉ được neo giữ bởi bulong neo, khi lắp bị lệch tâm hoặc gặp gió thì cột rất có khả năng sẽ nhổ bulong neo và gây đổ cột.

- Rất nhiều nhà khi đã lắp dựng cả cột kèo và xà gồ mà vẫn bị đổ sập chỉ vì một cơn gió lớn. Nguyên nhân chính là do đơn vị thi công chưa lắp hệ giằng khung cứng và hệ tay chống xà gồ. Khi hệ giằng chưa được lắp thì hệ nhà vẫn là hệ biến hình. Khi gặp gió lớn thì cả hệ bị dao động mạnh và sẽ bị sập ở điểm yếu nhất rồi dẫn đến cả hệ bị sập.

Lời khuyên cho những nhà thi công và giám sát thi công nhà thép tiền chế:

- Để thi công nhà thép tiền chế an toàn thì bước đầu tiên cần lắp dựng khoang giằng cứng(thường là khoang thứ 2 kể từ khoang đầu hồi). Cần thiết phải lắp đủ cột, kèo, xà gồ, giằng mái, giằng tường, tay chống xà gồ và căng một số giằng cáp tạm từ kèo xuống các cọc neo dưới đất.

- Sau khi đã lắp hoàn thiện khoang giằng cứng, bạn cần kiểm tra và căn chỉnh độ chính xác của khung(cao độ, độ lệch cho phép, độ võng...). Từ đó bạn triển khai lắp các khung tiếp theo nối tiếp vào khung giằng chính. Nếu có thể bạn lắp đủ xà gồ luôn là tốt nhất, nếu không thì cần thiết lắp ít nhất 50% số lượng xà gồ của từng khoang, rồi sẽ hoàn thiện sau.


Hãy chú ý rằng đối với một nhà thép tiêu chuẩn thì hệ giằng là cực kỳ quan trong trong quá trình thi công cũng như vận hành nhà máy.

Đặc điểm của kết cấu thép tiền chế là mọi cấu kiện được sản xuất sẵn tại nhà máy. Trong quá trình thi công nếu thiếu một cấu kiện hay vì cấu kiện sai lệch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ lắp dựng trên công trường.

Vì vậy quá trình tiếp nhận vật tư cần đảm bảo đầy đủ các cấu kiện, vật tư để đảm bảo quá trình thi công lắp dựng là liên tục. Yêu cầu có phiếu giao hàng và bên giao, bên tiếp nhận vật tư ký xác nhận đầy đủ.

Công ty TNHH phát triển công nghệ xây dựng Sài Gòn chuyên thi công xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế chuyên nghiệp. Vui lòng liên hệ 01269 861 168 để biết thêm thông tin chi tiết...

Post a Comment

 
Top