Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Bước 1. Kiểm tra lại kích thước của căn phòng

Kiểm tra lại kích thước của phòng và định dạng lại theo như bản vẽ. Sử dụng kinh nghiệm và kỹ thuật laser, xác định khu vực làm sàn nâng dao động như thế nào trong khu vực phòng và những điểm quyết định như là thang máy hoặc những bậc cửa và gờ bê tông. Nếu sàn không thể thi công theo như bản vẽ thì hãy báo cho nhà thầu chính hoặc người giám sát thi công để sửa chữa. Tuỳ theo mức độ thì độ cao khi thi công xây dựng công trình nhà phố, nhà cao tầng và thi công xây dựng nhà xưởng của sàn có thể thay đổi.

Bước 2. Quyết định điểm đặt đầu tiên thi công tấm cemboart - làm sàn giả

Tìm điểm đặt dựa vào bản vẽ. Yêu cầu thay đổi điểm bắt đầu đặt nếu chu vi tấm cắt panel sẽ quá nhỏ để cho phép chống đỡ thích hợp.Yêu cầu tấm cắt panel tối thiểu cho sự chống đỡ thích hợp rộng ít nhất khoảng 15cm .

nhung-luu-y-khi-thi-cong-san-gia-bang-tam-cemboart

Bước 3. Kẻ những đường ô vuông

Bắt đầu từ điểm đặt thích hợp, Kẻ 2 đường phấn theo góc 90o để chắc chắn rằng phòng thi công vuông.Sử dụng đường phấn để làm chuẩn khi thi công sàn. Lý do để những đường kẻ phấn là để đo từ những bức tường và để biết rằng tường không phải lúc nào cũng thẳng.Người thợ sẽ dựa vào những đường kẻ phấn hình vuông để tham khảo.Cần chú ý để giữ sàn nâng được vuông trong lúc thi công.

Chú ý: Khi bắt đầu thi công ở góc phòng, kẻ 1 đường thẳng A và B vuông góc bắt đầu từ điểm góc. Kiểm tra khoảng cách từ đường A và B tới tường. Nếu khoảng cách từ 2 đường kẻ đó tới tường lớn hơn 61cm tại bất kỳ điểm nào thì dịch toàn bộ chiều dài đường phấn vào gần tường hơn để khoảng cách lớn nhất là 60cm hoặc nhỏ hơn.

Bước 4. Kiểm tra đường kiểm soát

Kẻ hai đường phấn và đặt chân đế trong diện tích 48 feet x 24 feet, đảm bảo chắc chắn đặt tại điểm bắt đầu thi công xây dựng đã được đánh dấu.

nhung-luu-y-khi-thi-cong-san-gia-bang-tam-cemboart

Bước 5. Độ cao sàn giả hoàn thiện

Sử dụng máy đo độ phẳng bằng tia laser trong quá trình lắp ráp chân đế với độ cao sàn hoàn thiện mỗi 8 hoặc 10 feet trong 2 phía đối diện (dựa vào độ dài của thanh ngang). Khoảng thời gian hai chân đế với độ cao sàn hoàn thiện thích hợp với những thanh ngang, điều chỉnh tất cả chân đế giữa đáy bề mặt của thanh ngang

Bước 6. Dán keo chân đế

Dán keo chân đế dựa vào số lượng chân trên mặt sàn. Sử dụng dụng cụ dao bay, dán keo vào chân đế và đặt cố định chân đế. Khi sử dụng chân đế có khoá điều chỉnh, mỗi chân đế nên dán keo và lắp đặt thanh ngang (nếu rời từng phần) trước khi điều chỉnh khoá cố định. Kiểu khoá cố định được sử dụng có thể được yêu cầu để tấm sàn có thể di chuyển. Đảm bảo rằng chân đế đặt thẳng đứng trước khi khoá cố định. Lưu ý sử dụng đủ lượng keo dán, ngoại trừ có một số yêu cầu đặc biệt của dự án. Trong trường hợp sử dụng ốc thay cho keo dán chân đế, bắn ốc vào 2 phía chân đế đối diện để gắn chân đế vào sàn.

Theo: Tư vấn kiến trúc

Post a Comment

 
Top