Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nhà xưởng công nghiệp được dùng để phục vụ cho nhu cầu sản xuất sản phẩm hàng hoá với công suất lớn theo như cầu và lợi ích của chủ đầu tư. Do đó, tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng công nghiệp có công suất lớn đóng vai trò rất quan trọng đến chất lượng công trình cũng như hiệu quả kinh tế và công năng sử dụng mà nó mang lại cho chủ đầu tư.


nhung-van-de-can-luu-y-khi-thiet-ke-nha-xuong-cong-nghiep

Sau đây, mình xin được giới thiệu đến các bạn những vấn đề quan trọng cần biết khi thiết kế nhà xưởng công nghiệp phục vụ sản xuất.

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nhà xưởng công nghiệp:


- Để 1 thiết kế nhà xưởng mang lại công năng sử dụng lớn nhưng chi phí đầu tư thấp và mang lại hiệu quả kinh tế cao thì đòi hỏi đơn vị tư vấn giám sát thi công thực hiện đúng và đủ 4 bước cơ bản quan trọng sau:

+ Khảo sát đánh giá công trình thật kỹ trước và trong quá trình thi công xây dựng.

+ Lựa chọn các phương án thiết kế kết cấu hợp lý nhất đảm bảo chất lượng an toàn và hiệu quả kinh tế cao.

+ Kết cấu phụ kiện phải phù hợp với mục đích sử dụng của nhà xưởng.

+ Giải pháp kết cấu phải hợp lý đối với từng loại sản xuất khác nhau.


nhung-van-de-can-luu-y-khi-thiet-ke-nha-xuong-cong-nghiep

Ngoài ra, nhà thầu xây dựng cũng cần phải chú trọng đến chất lượng nền móng công trình, nên chọn nền đất tự nhiên có độ đàn hồi tốt hay nền trên cọc nhồi và nền bê tông để đảm bảo chất lượng nhà xưởng.

Quy trình thiết kế nhà xưởng công nghiệp:


- Khảo sát thật kỹ địa chất công trình trước khi tiến hành công tác thi công xây dựng, tính toán thật kỹ càng về tính ổn định về khả năng chịu tải và độ biến dạng của các kết cấu công trình

- Lựa chọn các giải pháp kinh tế tốt nhất mang lại hiệu quả cao, chất lượng thi công kỹ thuật và an toàn trong quá trình xây dựng.

- Áp dụng các phương án công nghệ cao, dây chuyền công nghệ, kiến trúc, kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình; các phương án bảo vệ môi trường sạch, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

nhung-van-de-can-luu-y-khi-thiet-ke-nha-xuong-cong-nghiep

- Thiết kế bản vẽ cơ sở.

- Thiết kế bản vẽ thi công.

- Lựa chọn nguyên vật liệu.

- Tiến hành xử lý môi trường.

- Tiến hành thi công xây dựng nhà xưởng.

Post a Comment

 
Top