Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Sau khi hoàn thành các công việc bước đầu và có một bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công chi tiết hoàn chỉnh, một bộ dự toán thi công, giấy phép xây dựng công trình. Đây là cơ sở để tiếp tục tiến hành việc thi công xây dựng phần thô. Tuy nhiên, để công việc được tốt bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước trong giai đoạn này.

Hoàn thiện hồ sơ, lựa chọn nhà thầu thi công


Việc đầu tiên là phải lựa chọn được một nhà thầu hợp lý. Dựa trên hồ sơ hoàn chỉnh để tìm nhà thầu thi công đáp ứng đầy đủ nhất các yêu cầu. Thực tế không phải dễ dàng để lựa chọn được một nhà thầu ưng ý, mặc dù số lượng nhà thầu tư nhân hiện nay rất nhiều.


Để chọn được một nhà thầu đảm đương tốt việc xây dựng ngôi nhà thì việc gia chủ cần làm là chuyển bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công cho nhà thầu để họ hiểu về các yêu cầu về căn nhà. Căn cứ vào hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công, cả 3 bên cùng góp ý vào một số chỗ bất hợp lý (nếu có). Nhà thầu sẽ dự tính và lên một bảng báo giá thi công chi tiết cho chủ nhà, dựa vào đó, chủ nhà phải so sánh với bảng khái toán do đơn vị tư vấn thiết kế lập ra, tránh những hiện tượng bị nâng giá đột biến, gian dối về khối lượng, cắt xén vật tư…

Sau khi thống nhất được về báo giá thi công, chủ nhà bắt đầu tiến hành ký kết hợp đồng thi công xây dựng với nhà thầu.

Chuẩn bị mặt bằng, làm nền móng


Ở bước này, phần lớn công việc sẽ là trách nhiệm của nhà thầu xây dựng, chủ nhà sẽ không lo toan nhiều nhưng cần phải nắm được thời gian và kế hoạch cụ thể để kiểm soát thời gian thi công và chất lượng công việc.

viec-lam-can-thiet-o-giai-oan-xay-dung-phan-tho

Việc chuẩn bị mặt bằng bao gồm việc làm sạch, phát quang mặt đất, giải toả nhà và kết cấu xây dựng cũ, vận chuyển phế thải đổ đi. Trong đó gia chủ cần phải chú ý đến việc xin phép sử dụng vỉa hè làm chỗ để vật tư đồng thời tạo mối quan hệ tốt với hàng xóm để tránh những việc không hay xảy ra trong quá trình xây dựng. Trong khoảng thời gian này, chủ nhà cần phải chuẩn bị tạm chỗ ở cho mình. Nên tìm chỗ ở gần với công trình để tiện việc kiểm tra giám sát thi công cũng như vật tư và tiến độ.

Xây dựng phần thô


Thời điểm kết thúc phần nền móng cũng là thời điểm bắt đầu xây dựng phần khung nhà. Khung nhà được hiểu là bao gồm toàn bộ hệ khung kết cấu bê tông cốt thép và hệ thống tường bao, tường ngăn chia của nhà. Một hệ khung nhà bao giờ cũng bao gồm 5 thành phần chính: cột nhà, dầm nhà, bản sàn, tường nhà, và cầu thang, là bộ phận kết nối giữa các tầng nhà.

viec-lam-can-thiet-o-giai-oan-xay-dung-phan-tho

Chủ đầu tư cần cắt cử người để kiểm tra quá trình thi công, kiểm tra nguyên vật liệu cùng như tiến độ thực hiện. Giám sát kiểm tra là công việc vô cùng quan trọng xuyên suốt quá trình xây dựng. Do đó, gia chủ cần phải chọn người có chuyên môn cao để thay mình giám sát thậm chí bạn có thể thuê chuyên gia tư vấn giám sát chất lượng nhất là các công trình lớn.

Chủ đầu tư cần phải chú ý đến nhu cầu sử dụng sau này như hệ thống thông minh, các thiết bị máy lạnh, nước nóng, quạt trần… như đã bàn bạc cùng kiến trúc sư và theo dõi để tránh tình trạng nhà thầu làm sai sót.

Bàn giao, nghiệm thu phần thô


Công tác kiểm tra nghiệm thu là công việc quan trọng sau mỗi giai đoạn mà gia chủ cần thực hiện. Trước khi bàn giao công trình, chủ nhà nên cùng với kiến trúc sư kiểm tra đối chiếu thực tế công trình với bản vẽ để kịp thời điều chỉnh những sai sót.

viec-lam-can-thiet-o-giai-oan-xay-dung-phan-tho

Công tác kiểm tra vô cùng quan trọng. Chủ đầu tư cần phải chú trọng đến những chi tiết nhỏ nhất từ phần kết cấu bên trong đến hệ thống điện nước. Hãy căn cứ vào thỏa thuận và hợp đồng giữa các bên để tiến hành nghiệm thu một cách cẩn trọng và chi tiết. Bạn đã đi đến công đoạn này đồng nghĩa với quá trình xây nhà cũng đã gần hoàn thiện. Sẽ vô cùng vất vả nếu bạn tự mình thực hiện hết tất cả mọi việc.

Post a Comment

 
Top