Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Lợi ích việc nuôi cá

Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động. Việc tư vấn thiết kế kiến trúc sẽ làm hài hòa cho phòng khách của bạn.

nhung-luu-y-khi-dat-be-ca-trong-nha-hoac-van-phong

Nước trong bể cá thể hiện cho dòng chảy của sự sống, sự sinh sôi nảy nở. Những chuyển động kiếm mồi, bơi lượn cùng bọt khí làm tăng nguồn năng lượng tích cực của sự may mắn, giàu có. Bể cá còn giúp tạo ra sự cân bằng độ ẩm trong căn phòng quá kín. Bể cá sinh động đem tới sức sống cho phòng khách.

Vị trí đặt bể cá

Không được đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, gây ra cảnh tán gia bại sản. Không đặt bể cá trong phòng ngủ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.

nhung-luu-y-khi-dat-be-ca-trong-nha-hoac-van-phong

Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi. Khi trang trí nội thất không đặt bể cá gần bếp lò, âm dương tương khắc sẽ khiến cho các mối quan hệ trong gia đình căng thẳng. Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.

Màu sắc của cá theo phong thủy

Cá màu vàng kim hoặc trắng: ngũ hành thuộc kim (kim sinh thủy) có tác động tốt cho thúc đẩy tài vận. Cá màu đen, xanh lam, xám (thuộc thủy) có khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh.

nhung-luu-y-khi-dat-be-ca-trong-nha-hoac-van-phong

Cá màu vàng (thổ) thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu xanh dương hoặc lá cây (mộc) áp chế thủy, thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu đỏ (hỏa) khắc kim phá tài.


Những cấm kỵ trong việc đặt bể cá

Không đặt bể cá ở phía sau ghế sô pha: Theo cách giải thích từ góc độ phong thủy, dòng chảy của nước vốn không ổn định nên không thể coi đó là chỗ dựa. Bể cá đặt sau ghế sô pha có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của gia đình, do vậy bạn có thể đặt nó ở vị trí cạnh ghế. Không đặt bể cá đối diện với bếp.

nhung-luu-y-khi-dat-be-ca-trong-nha-hoac-van-phong

Đặt bể cá đối diện với bếp nấu trong phòng bếp có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Nguyên nhân là do nước, lửa khắc nhau, đặc biệt tác động xấu đến người nấu bếp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh bố trí bể cá đối diện với bàn thờ. Không đặt bể cá dưới ban thờ hay trong phòng thờ. Phòng thờ là hành hỏa, sẽ phạm vào thủy hỏa tương xung.

nhung-luu-y-khi-dat-be-ca-trong-nha-hoac-van-phong

Với việc tư vấn thiết kế kiến trúc không đặt bể cá bên phải ngôi nhà (từ trong nhìn ra) vì phương bạch hổ kỵ có nước. Không đặt bể cá tại khu vực có sao hướng bị "thoái khí". Không đặt bể cá trong phòng ngủ, vì âm thanh của dòng nước chảy trong bể cá "róc rách" như tiếng trẻ khóc.Chủ về giấc ngủ hay mơ ác mộng, tình thần bất an. Không đặt bể cá ngay cạnh ban thần tài. Vì chính thần gặp thủy sẽ trở thành "linh thủy" Chủ về suy tài, hao tài.

Post a Comment

 
Top