Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Khi tư vấn thiết kế ngôi nhà của bạn thì việc chọn vật liệu cho cửa là điều rất quan trọng. Làm sao để khi thi công xây dựng hoàn thành thì ngôi nhà của mình sẽ trở nên ấn tượng và sang trọng. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây:

Khái quát về cửa nhôm

Biệt thự từ xưa đến nay luôn là mô hình nhà ở cao cấp với không gian công cộng cho cả gia đình, không gian riêng cho mỗi thành viên và những góc vườn giúp thư giãn, nghỉ ngơi. Chính vì vậy mà kiến trúc của biệt thự sẽ được thiết kế để có thể phát huy hết những giá trị mà mô hình nhà biệt thự có thể mang lại cho không gian sống của gia chủ.

cua-nhom-mang-den-su-sang-trong-cho-ngoi-nha-cua-ban

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ trong ngành vật liệu xây dựng cho phép ứng dụng vật liệu tối ưu hóa các công năng của thiết kế biệt thự. Một trong những dòng vật liệu đang được nhiều kiến trúc sư đánh giá cao đó chính là cửa nhôm cao cấp dành cho công trình nhà riêng.

cua-nhom-mang-den-su-sang-trong-cho-ngoi-nha-cua-ban
 Với dòng nhôm cao cấp, các kiến trúc sư hoàn toàn có thể thiết kế hệ thống cửa kính với khẩu độ rộng mà trước đây dòng vật liệu nhôm thông thường không thể làm được do kết cấu yếu. Giải pháp hệ thống cửa kính này giúp tạo ra tầm nhìn (view) thoáng đẹp cho căn biệt thự. Một điểm bất ngờ đó là, nếu trước đây mọi người đều nghĩ rằng, cửa nhôm chỉ phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại thì giờ đây, với những căn biệt thự đã sử dụng cửa nhôm đã khiến cho nhiều người nhận ra rằng dòng vật liệu này hoàn toàn có thể phù hợp cả với những thiết mang phong cách kiến trúc bán cổ điển.

cua-nhom-mang-den-su-sang-trong-cho-ngoi-nha-cua-ban


Có thể lắp khung nhôm kính cường lực trên mái nhà: Mái nhà ở VN là mặt chịu nhiều ánh sáng và nung nóng nhất trong tất cả mặt của khối nhà, do đó khi sử dụng kính trên mái để lấy sáng cần lưu ý tính toán kích thước của mái kính cho phù hợp, tránh bị chói sáng hoặc bị hấp thụ nhiều nhiệt quá.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế

Một phần của sàn nhà như tầng lửng, hành lang, chiếu nghỉ, bậc thang… có thể dùng kính cường lực làm sàn nhà. Trường hợp này nên áp dụng đối với nhà mặt thoáng lấy sáng tự nhiên ít, không có giếng trời. Khi đó ánh sáng sẽ xuyên suốt từ mái nhà, qua các sàn tầng dưới để chiếu sáng cho nhà. Hoặc trường hợp này áp dụng với những căn nhà chật hoặc chiều cao tầng thấp, hoặc chủ nhà muốn có cảm giác khác lạ khi “chơi” sàn kính.

cua-nhom-mang-den-su-sang-trong-cho-ngoi-nha-cua-ban

Sàn kính có thể đặt trên bể cá ngầm dưới nền nhà, đặt trên một nền trang trí (tranh cát, sỏi…). Kính sử dụng làm sàn phải là kính cường lực, có thể dùng kính trong suốt hoặc kính mờ, tùy vào từng vị trí sử dụng. Nên chọn cửa nhôm kính có hình thức kiếu dáng, chất liệu phù hợpvới ngôi nhà. Vì như chúng ta đã biết cửa nhôm kính có nhiều loại khác nhau. Trong một thiết kế xa hoa và lộng lẫy về nhà cửa thì đâu có thể chọn loại cửa nhôm kính đơn giản được và ngược lại, trong một thiết kế nhà cửa đơn giản bạn cũng chỉ nên chọn những loại cửa nhôm kính vừa phải.

cua-nhom-mang-den-su-sang-trong-cho-ngoi-nha-cua-ban
 Về mức giá bạn nên nhớ rằng không phải loại cửa nhôm kính nào đắt tiền thì loại đó là tốt và ngược lại, cũng không phải loại cửa nhôm kính nào có giá rẻ thì đây là loại không dùng được trong việc trang trí nội thất. Là người tiêu dùng bạn phải hết sức tinh ý. Nên chọn những đơn vị làm việc uy tín, cắt cửa kính nhôm và thi công lắp đạt bạn nên chọn những cơ sở làm việc có uy tín, như thế sẽ đảm bảo được chất lượng.

Post a Comment

 
Top