Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trong hoàn cảnh hiện nay, để có một không gian thật lớn cho căn nhà hay văn phòng là điều không dễ dàng gì, nhất là đối với các thành phố lớn. Chính vì vậy, một trong những tiêu chí đầu tiên trong việc sắp xếp, trang trí nội thất là làm sao để tối ưu hoá không gian chật hẹp.

Thực ra, vấn đề này không phải là quá khó.

Đối với những không gian có kích thước nhỏ và vừa, điều đầu tiên mà bạn cần xác định là phải tạo ra một không gian thật đơn giản về màu sắc, chi tiết. Thiết kế nội thất sao cho thật linh hoạt trong sử dụng, không có chi tiết thừa, tạo cảm giác chật trội.

Màu sơn của tường và trần nên dùng các màu sáng nhạt. Những màu này thường tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kính hoặc những tấm gương phản chiếu lớn, nhằm tạo cho không gian như được nhân đôi lên. Tuy nhiên, để tránh sự nhàm chán của một không gian toàn màu trắng, bạn nên tạo một vài mảng màu ở những vị trí chủ đạo bằng cách treo tranh, sơn tường bằng một tông màu khác…

Bây giờ, chúng ta bắt đầu bàn đến vấn đề sắp xếp, bố trí trang trí nội thất: Diện tích phòng hẹp, trong khi bạn lại cần khoảng không cho những sinh hoạt thường nhật khác. Đó là lúc bạn nên lựa chọn những thiết kế nội thất gọn gàng, có thể dễ dàng tháo hoặc cất giấu.

thiet-ke-noi-that-cho-khong-gian-dien-tich-nho
Lựa chọn nội thất gọn gàng
Những kệ nhỏ và những chiếc giá treo đồ trên tường là một lựa chọn tối ưu cho những không gian nhỏ, hẹp. Cũng có thể treo TV, dàn âm thanh lên giá trên trần hay tường nhà để mở rộng khoảng không gian trong phòng. Làm tủ âm tường hoặc tận dụng những góc cạnh để đựng đồ hoặc có thể tạo một góc làm việc thú vị.

Bạn không nên tham lam sử dụng những vật dụng cồng kềnh, rườm rà mà thay vào đó là tư vấn thiết kế có tính chất liên hoàn, như bàn ghế, giường tủ đồng bộ về chất liệu, màu sắc. Một chiếc giường ngủ với ngăn kéo là lựa chọn thông minh cho căn phòng diện tích nhỏ nhưng nhiều vật dụng linh tinh.

thiet-ke-noi-that
Tỉ lệ đồ vật nên đồng bộ và cân bằng
Nếu phòng bạn có quá nhiều đồ thì nên dùng loại giường có ngăn kéo phía dưới, dùng tủ đứng để chứa góc học tập, bàn trang điểm có thể kết hợp làm bàn làm việc, giường tầng cho phòng trẻ.
Đối với phòng ngủ nhỏ có chiều cao trần khiêm tốn, bạn nên chọn đồ nội thất có màu sắc, tỷ lệ sao cho phù hợp. Giường thấp, đồ nội thất gắn với sàn nhà theo kiểu Nhật là một lựa chọn cho loại phòng này. Tóm lại, nếu chúng ta có sự sắp xếp không gian một cách hợp lý, thì dù chỉ có một diện tích khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể ra tạo được một không gian, thiết kế nội thất vừa có công năng sử dụng cao, vừa đảm bảo tính mỹ thuật

Post a Comment

 
Top