Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trên thực tế việc đầu tư cho một quầy bar lại rất rẻ và đơn giản. Nếu nhà bạn có không gian sinh hoạt chung (gồm cả khu bếp và ăn uống) tương đối rộng, nên thiết kế một quầy bar nhỏ. Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất cho quầy bar là để cạnh khu bếp.

Quầy bar trong nhà hàng, quán rượu, cafe là hình ảnh rất quen thuộc, thể hiện sự thư giãn và thưởng thức, thậm trí là nơi giải toả stress. Bar trong nhà ở ngoài những chức năng trên còn có nhiều công dụng khác. Tuy nhiên, họ thường vướng và một quan điểm sai lầm rằng thiết kế nội thất phải tiêu tốn rất nhiều tiền vào những dụng cụ trang trí hoặc phụ kiện xịn để có thể tạo ra một quầy bar tại gia.

Nếu nhà bạn có không gian sinh hoạt chung (gồm cả khu bếp và ăn uống) tương đối rộng, nên thiết kế một quầy bar nhỏ. Đây vừa là hình thức trang trí nội thất, vừa có vai trò phân chia không gian. Khi đó, bạn sẽ có nơi để thư giãn rất lý tưởng. Bar trong gia đình còn là nơi gia chủ thể hiện sự khéo léo và lòng mến khách.

Thiết kế quầy bar cần đòi hỏi cao về thẩm mỹ và mức độ tiện nghi, vì vậy, quầy bar cần có điểm nhìn đẹp.Có một quy định bất thành văn cho một thiết kế nội thất đó là nên được trang trí tương đồng với bố cục chung của căn phòng và không gian xung quanh. Điều này đồng nghĩa với việc phải lựa chọn sao cho màu sắc và kiểu dáng của quầy trang trí phải hòa hợp với tông màu chủ đạo của phần còn lại trong căn phòng và chức năng chính của nó.

tu-van-thiet-ke-quay-bar-tai-nha
Kích thước quầy bar trong gia đình thường nhỏ
Kích thước quầy bar trong gia đình thường nhỏ, chiều cao từ nền đến mặt bar chỉ khoảng 90 - 110 cm. Nếu sử dụng ghế bàn ăn thì mặt quầy bar chỉ nên cao bằng mặt bếp khoảng 80 cm. Chiều sâu của mặt quầy bar dao động từ 35 đến 50 cm. Ghế sử dụng cho bar là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60 đến 80 cm và có giá để chân.

Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất cho quầy bar là để cạnh khu bếp. Quầy bar bố trí liền với bếp còn đóng vai trò là chỗ ăn nhanh rất tiện lợi. Khi đó, người sử dụng có thể dễ dàng lấy đồ ăn từ bếp, đồ uống từ tủ lạnh, cốc hoặc bát đĩa từ tủ bếp và thuận tiện cho việc rửa chúng sau khi dùng xong. Nên bố trí một tủ rượu bên cạnh để tiện cho việc phục vụ các vị khách. Sai lầm không nhỏ khi tư vấn thiết kế quầy bar tại gia là biến nó trở thành tủ cất cốc chén. Điều này sẽ làm phá hỏng hình ảnh của quầy bar.

tu-van-thiet-ke-noi-that-quay-bar
Vị trí đặt quầy bar thường gần khu bếp
Khi quyết định việc có một quầy bar trong nhà bạn nên xác định yếu tố trang trí cần được chú trọng. Khi bày biện cũng không nên lạm dụng để đặt quá nhiều cốc chén và những đồ dùng khác, khiến quầy bar trở thành tủ cất đồ bất đắc dĩ.
Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

Post a Comment

  1. Sai lầm không nhỏ khi thiết kế nội thất quầy bar tại gia là biến nó trở thành tủ cất cốc chén. Điều này sẽ làm phá hỏng hình ảnh của quầy bar.

    ReplyDelete

 
Top