Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Lối vào

Chúng ta được biết lối vào nhà được xem là nơi khách bước vào đầu tiên khi vào nhà bạn và cũng là nơi các nguồn khí tốt và xấu di chuyển qua lại. Vì thế, không nên để cây lớn, bức tường hay vật chắn trước cửa vì chúng có khả năng hạn chế nguồn khí tự nhiên chảy vào nhà và có thể mang lại những nguồn khí xấu vào nhà bạn. Đồng thời, bạn nên thường xuyên chăm sóc cửa lớn sao cho không bị gãy mục, gỉ sét, loang lổ, nứt vỡ; luôn tạo một lối đi dẫn vào nhà thoáng khí, xanh mát, đầy đủ ánh sáng.

Ngoại thất

Nếu nhà được thi công xây dựng gần với đường sắt, sở hữu sân sau dốc hoặc là tọa lạc ngay vị trí ngã ba đường… thì tốt nhất bạn nên nhờ các thầy phong thủy hóa giải những nguồn năng lượng xung khắc, tránh không để chúng tiến vào nhà bạn. Ngoài ra trong khi thiết kế xây dựng, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người rành về phong thủy để được tư vấn kỹ về việc lựa chọn màu sắc nội - ngoại thất, tạo chiều cao cho cửa nhà, số lượng cửa sổ… để tạo các nguồn vượng khí cho ngôi nhà.

Cửa chính

Một ngôi nhà có phong thủy tốt là ngôi nhà có không gian vui vẻ và đầy hứng thú ngay tại cửa ra vào. Nếu không thì khi xây dựng nhà ở, bạn nên tạo một hàng hiên thoáng mát phía trước cửa, cung cấp nguồn sáng đầy đủ và đừng quên sự hiện diện của một tấm thảm với gam màu tạo sự hài hòa để tạo ra cảm giác hân hoan chào đón. Với không gian sau ngưỡng cửa(trong nhà), không được phép xây nhà vệ sinh đối diện, đồng thời không treo gương thẳng hàng với cửa chính và không tạo chân cầu thang đối diện với cửa.


Ngoài ra, khi xin phép thi công xây dựng một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ không bao gồm các khung cửa sổ đối diện với cửa ra vào, gây thất thoát nguồn vượng khí. Tốt nhất là bạn nên tạo một không gian mở để đón tiếp mọi người với một bình hoa bài trí ngay trên kệ gần với cửa ra vào, hoặc là một bức tranh phong cảnh tươi vui để tạo sự rộng thoáng cho không gian.

Nguồn khí

Nguồn khí vào nhà phải đảm bảo các yếu tố như lưu chuyển liên tục, không bị đồ đạc lộn xộn gây ứ đọng. Để đảm bảo được chất lượng nguồn vượng khí, chủ nhà nên chú ý lắp đặt gương, bày trí nội ngoại thất, cách sắp xếp đồ đạc, xây dựng cầu thang và các công trình phụ, tạo ánh sáng vào nhà. Hơn nữa, bạn có thể tăng thêm các dòng vượng khí bằng cách tạo một không gian thoáng và thơm mát cho các căn phòng thông qua bình hoa, hòn non bộ, bể cá cảnh, tinh dầu tự nhiên…


Tam hợp

Chất lượng phong thủy của một ngôi nhà phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố tam hợp của các không gian chức năng là phòng ngủ - nhà bếp - phòng tắm. Khi tư vấn thiết kế hãy đảm bảo là việc bố trí phù hợp phong thủy được tiến hàng đồng thời trên cả 3 không gian này, bởi chỉ cần 1 trong số đó bài trí không hợp phong thủy thì toàn bộ ngôi nhà sẽ bị kìm hãm sự phát triển.

Post a Comment

 
Top