Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Tư vấn thiết kế công trình nhà phố nhỏ đều có diện tích không gian sinh hoạt, đường đi lại tương đối nhỏ hẹp, vậy nên mỗi m2 đều cần được tận dụng một cách tối đa. Sở dĩ giá xây dựng nhà ở này lại cao bởi mặt bằng thi công nhỏ, quá trình vận chuyển và tập kết vật tư trở nên khó khăn.


Nhiều người vì tâm lý nhà nhỏ nên chuẩn bị ít tiền, khi có vấn đề gì phát sinh lại không thể giải quyết được. Thêm nữa là những “rắc rối” trong việc giải quyết vấn đề thông thoáng cho ngôi nhà. Thấu hiểu điều đó, các chuyên gia đã tổng hợp một vài vấn đề cần lưu ý khi xây nhà với diện tích nhỏ. Hãy tham khảo để rút ra bài học cho mình.

Các vấn đề cần lưu ý khi xây dựng nhà nhỏ

Thi công xây dựng nhà ở theo như quy định thì khi xây dựng nhà có diện tích 50m2, 100% diện tích ấy bạn được xây dựng hết, nếu là 100m2 thì sẽ được xây 80% diện tích. Trường hợp ở khoảng 50-100m2 phải dùng công thức để tính ra con số chính xác diện tích mà gia chủ được xây dựng. Nếu bỏ qua bước này mà xây dựng hết tất cả phần diện tích đất mà bạn đang có thì khi bị phát hiện, nhẹ sẽ phạt hành chính, nặng hơn là đập ra xây lại.


Vì diện tích căn nhà đã hẹp nên yêu cầu gia chủ cần phải quan tâm nhiều hơn đến yếu tố thông thoáng và ánh sáng, nếu bạn cố gắng tận dụng hết khoảng mặt bằng mà mình có thì vô hình chung lại bỏ quên mất yếu tố lấy sáng và thông thoáng. Theo lời khuyên của các chuyên gia đưa ra thì tốt nhất bạn nên xây lùi về phía sau một chút, chừa khoảng sân trước, sân sau hay giếng trời để đem ánh sáng vào trong nhà.

Một khi ngôi nhà thông thoáng và có đầy đủ lượng ánh sáng, đối lưu không khí tốt sẽ đem lại cảm giác rộng hơn về mặt không gian, đem lại sự thoải mái cho các thành viên khi sinh hoạt. Theo một công ty tư vấn xây dựng cho biết, gia chủ cần định hướng rõ ràng nhu cầu của mình, có như vậy mới phân bổ được không gian một cách hợp lý, phù hợp với mục đích sử dụng.

Gợi ý bố trí không gian cho ngôi nhà có diện tích nhỏ

Nếu là ngôi nhà có chiều dài nhưng hẹp về chiều ngang thì bạn nên ngăn cách không gian các phòng riêng biệt với nhau, đây là cách đem lại không gian rộng rãi và tránh sự đơn điệu.

Hạn chế pha trộn nhiều kiểu thiết kế hay sao chép lại mặt tiền của những ngôi nhà khác mà quên kết hợp không gian bên trong và bên ngoài, điều này tạo nên một sự khập khiễng vô cùng.


Vì hạn chế diện tích rồi nên bạn đừng quá cầu kỳ đến các chi tiết thiết kế. Không dùng nhiều những món đồ khác nhau để bố trí, cố gắng để không gian được thở càng nhiều càng tốt.

Với những căn nhà nhỏ thì thích hợp nhất vẫn là dùng sơn tường có gam màu sáng, như vậy căn nhà sẽ trở nên rộng hơn. Về phía trần nhà thì nên chọn tông màu tối hơn để trần có cảm giác cao hơn bình thường, tránh bị đánh lừa thị giác.

SaigonBuild, chúng tôi tự hào là nhà thiết kế thi công xây dựng chuyên nghiệp, hãy liên hệ 01269861168 hoặc songnam09@gmail.com để biết thêm thông tin chi tiết...

Post a Comment

 
Top