Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Quản lý chi phí phát sinh

Để thiết kế thi công xây dựng đạt được hiệu quả tối đa khi dự toán kinh phí xây dựng, ngoài việc lập kế hoạch thi công rõ ràng, chủ nhà còn cần lưu ý tính toán các khoản chi phí cần thiết và dự trù chi phí phát sinh. Khảo sát giá thành nguyên vật liệu trên thị trường; nhờ nhà thầu chuyên nghiệp tư vấn hoặc học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, người thân là một số cách giúp gia chủ có được căn cứ chính xác để lên dự toán chi phí xây dựng cho công trình của mình.


Không kém phần quan trọng trong việc quản lý tài chính xây nhà là hạng mục chi phí phát sinh, nhiều chủ nhà chỉ dành ra 10 - 20% tổng chi phí để dự trù phát sinh cho toàn bộ việc xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà nhưng thực tế cho thấy, con số an toàn nhất phải dao động khoảng 30%. Chuẩn bị mức dự trù hợp lý ngay từ đầu, gia chủ sẽ tránh được việc phải vay mượn hoặc hi sinh các kế hoạch chi tiêu khác để trang trải khoản phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình xây dựng.

Quản lý thi công chặt chẽ

Lập kế hoạch thi công và giám sát công trình chi tiết ngay từ ban đầu sẽ giúp gia chủ có được dự toán xây nhà chính xác và gần với thực tế nhất. Chủ nhà nên chủ động chuẩn bị bản vẽ công trình chi tiết cho ngôi nhà, cân nhắc các nhu cầu sử dụng và yêu cầu về chất lượng của gia đình mình để đưa ra một bản vẽ hợp lý, đầy đủ công năng nhất”.


Khi tư vấn thiết kế công trình, gia chủ cần thống nhất cách làm việc, cách quản lý cũng như các yêu cầu về chất lượng với nhà thầu trước khi bắt đầu thi công để tránh phát sinh những khoản tiền không đáng có do thay đổi kế hoạch quá nhiều. Mặt khác, trong suốt thời gian xây dựng, chủ nhà nên theo dõi sát sao tiến độ cũng như chất lượng công trình để có thể phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời các sai sót nếu có, từ đó tiết kiệm chi phí sửa chữa về sau.

Tìm hiểu và lựa chọn vật liệu xây dựng tốt

Tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng không đạt tiêu chuẩn sẽ khiến công trình xuống cấp nhanh, dẫn đến chi phí sửa chữa đắt đỏ và kéo theo hàng loạt phiền toái về sau. Do đó, để duy trì hiệu quả kinh tế của công trình về lâu dài, gia chủ nên đầu tư chu đáo cho vật liệu xây dựng, nhất là xi măng.


Một sản phẩm xi măng đạt tiêu chuẩn giúp bê tông bền chắc hơn, hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài. Hơn thế nữa, phối trộn vữa bằng xi măng chất lượng cao giúp vữa tô dẻo hơn, tạo ra bề mặt tường láng mịn.

Hãy liên hệ với chúng tôi, công ty thi công xây dựng SaigonBuild với nhiều năm kinh nghiệm luôn dẫn đầu trong việc thiết kế thi công tối ưu cho nhà phố và tư vấn thiết kế kết cấu thép cho nhà thép, nhà xưởng,...

Post a Comment

 
Top