Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Thi công xây dựng biệt thự theo phong cách châu Âu và phong cách Á Đông. Mỗi phong cách sẽ có những thế mạnh riêng, phù hợp với sở thích, điều kiện từng gia đình. Nếu bạn là người mang hơi hướng truyền thống, yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, gần gũi và thân thiện thì có thể sử dụng phong cách Á Đông để thiết kế, bài trí nội thất cho ngôi nhà.

Bày tượng Phật

Đạo Phật được hình thành từ thế kỷ thứ V trước Công nguyên, là một phần văn hóa và tôn giáo đặc trưng của châu Á. Trong các thiết kế kiến trúc của những nước phương Đông, tượng Phật không thể thiếu, vừa là một món đồ nội thất, vừa là biểu tượng tâm linh. Nếu bạn không phải là người theo đạo Phật, bạn vẫn có thể bày tượng Phật trong nhà để cầu bình an. Tuy nhiên, nhất thiết phải tuân theo một số quy tắc về vị trí bày tượng Phật, ý nghĩa phong thủy… khi quyết định bày tượng Phật trong không gian nhà ở.


Sử dụng đồ trang trí từ các chất liệu gốm, chiếu trúc và mành tre

Từ xa xưa, những món đồ từ chất liệu tre, trúc, gốm đã gắn bó với đời sống của người Á Đông. Không chỉ dễ tìm kiếm, dễ chế tác và khá rẻ tiền, những vật dụng từ chất liệu này còn toát lên được sự nhẹ nhàng, thanh lịch, thể hiện được phong cách và tính cách của người phương Đông. Vì thế, bạn có thể sử dụng những vật dụng này để bài trí cho không gian thêm phần ấm cúng, sang trọng. Hãy kết hợp chúng một cách hài hòa, tinh tế nhất để mang lại hiệu quả cao cho không gian sử dụng.

Kết hợp tranh, tượng và ánh sáng

Một không gian đậm chất Á Đông là khi có sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc trầm ấm của ánh sáng với những bức tượng và tranh đá. Cùng với đó, những món đồ nội thất khác như bộ sofa, đèn bàn… đều được chọn lựa theo nguyên tắc tối giản, thanh lịch với gam màu trung tính như nâu, xám, kem… đã mang đến một không gian vô cùng ấm áp và gần gũi.


Treo tranh lụa
Tư vấn xây dựng nhà cửa của các quốc gia phương Đông không thể thiếu tranh lụa. Thậm chí tranh lụa đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản… Ngày nay, để tạo một không gian mang phong cách Á Đông, nhiều gia đình vẫn ưu tiên lựa chọn tranh lụa để trang trí, cùng với đó là sự kết hợp với những món đồ cổ, tranh treo tường decal cùng với tranh lụa, tạo nên một không gian hoàn hảo nhất, không thể trộn lẫn.

Làm tường tre

Tre là một loại vật liệu có nhiều ưu điểm, không chỉ rẻ tiền mà còn mát mẻ, tự nhiên, không độc hại, an toàn cho sức khỏe con người, đặc biệt là mang ý nghĩa phong thủy tốt. Bạn có thể sử dụng những thanh tre mảnh nhưng ghép lại với nhau một cách chắc chắn để làm một mảng cho bức tường, sau đó kết hợp với tượng Phật hay những món nội thất cổ khác như bình gốm, chiếc gương cổ…Tư vấn thiết kế cơ điện lạnh mang đến một không gian Á Đông thật tinh tế mà cũng rất hiện đại.


Tạo điểm nhấn không gian

Bất kỳ không gian nào, theo phong cách nào thì cũng phải có điểm nhấn để tạo sự thu hút. Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ mang lại may mắn, năng lượng và biểu tượng cho sức mạnh, vì thế bạn có thể chọn nội thất màu đỏ để làm điểm nhấn cho không gian. Một bộ bàn trà, một bức tranh hay tấm khảm treo tường, một bức bình phong đủ để tạo nên phong cách Á Đông cho căn phòng, nhưng hãy tạo điểm nhấn bằng những chiếc nệm hay gối ôm màu đỏ để tạo sự nổi bật.

Post a Comment

 
Top