Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Bạn đã tham khảo rất nhiều mẫu thiết kế phòng karaoke, đủ các thể loại từ tầm bình dân cho tới những thiết kế karaoke VIP. Nhưng vẫn cứ còn băn khoăn hoặc không thích điểm này, hoặc không thích điểm kia. Và bạn đang nghĩ tới việc thiết kế phòng karaoke theo phong cách riêng của mình. Bạn sẽ có những ý tưởng riêng và bạn muốn kết hợp với một đơn vị thiết kế karaoke chuyên nghiệp để thực hiện nó

Trình bày ý tưởng của mình cho người khác hiểu và thiết kế ra sản phẩm là không hề đơn giản, nhưng chúng tôi tin rằng. Nếu bạn gặp được người thiết kế giỏi và hiểu được bạn. Bạn sẽ có được phòng karaoke ưng ý theo phong cách riêng của bạn.
 
giai-phap-thiet-ke-noi-that-phong-karaoke-chuyen-nghiep

Vậy làm thế nào để thực hiện ý tưởng thiết kế phòng karaoke cho riêng mình, bài viết này sẽ hướng dẫn giải pháp thiết kế nội thất phòng karaoke chuyên nghiệp.

Bước 1: Xác định sở thích cho phòng karaoke:

  • Hãy tự đặt ra những câu hỏi:
  • Bạn thích một không gian như thế nào ?
  • Bạn chọn màu chủ đạo nào cho phòng karaoke của bạn, và kết hợp với màu nào cho từng thiết kế phòng karaoke riêng biệt ?
  • Bạn thích kiểu nội thất karaoke như thế nào, ở mức bình dân hay VIP, màu sắc và chất liệu chúng ra sao?
  • Bạn muốn phòng karaoke với ánh sáng kiểu vũ trường; quán bar hay đơn giản, lãng mạn hay hài hòa, sang trọng ?
  • Bạn sẽ sử dụng những dàn âm thanh kiểu cách hay đơn thuần là chất lượng âm thanh tốt, hình thức thiết kế phòng rất ảnh hưởng đến việc bạn sử dụng loại âm thanh gì ?
Trên đây là những câu hỏi mang tính cá nhân, sở thích và phong cách riêng. Bạn đừng ngại ngùng lấy giấy bút, ghi ra những câu hỏi, những vấn đề còn chưa thật sự hiểu hết. Vấn đề giờ đây là bạn cần câu trả lời... và bạn cần một nhà thiết kế để kế hợp ý tưởng thiết kế phòng karaoke cùng bạn.

Bước 2: Tìm và làm việc với nhà thiết kế karaoke:


- Bạn phải có mặt bằng nhà của bạn. Nơi bạn sẽ xây dựng công trình karaoke của chính bạn. Có thể mặt bằng này chưa được tối ưu về công năng nhưng bạn hãy vẽ ra "cầm trong tay" và đi gặp các đơn vị thiết kế nội thất karaoke

- Bạn hãy tìm hiểu để lấy thông tin địa chỉ của một số đơn vị thiết kế. Lưuý bạn hãy chắt lọc một số đơn vị mà bạn nghĩ là "đảm bảo"...tránh trường hợp bạn tham khảo quá nhiều hoặc tìm những đơn vị" quá tồi" sẽ làm bạn lung lạc, loạn thông tin và mất thời gian.

Bước 3: Tiến hành thực hiện quá trình thiết kế cơ bản:

- Bạn hãy gọi điện cho đơn vị thiết kế, trình bày yêu cầu, mong muốn và mục đích của bạn. Nếu là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp hoặc có kinh nghiệm, họ sẽ nắm bắt nhanh được yêu cầu của bạn. Họ sẽ mời bạn đến công ty để có thể được làm việc trực tiếp hoặc họ có thể đến công trình để nắm bắt trực tiếp công việc.

- Bạn yêu cầu đơn vị thiết kế chia lại mặt bằng công năng cho bạn. Bạn yêu cầu đơn vị thiết kế bố trí kèm theo công năng nội thất từng phòng như: vị trí bàn, ghế, bục sân khấu, tivi, điều hòa...thật chi tiết! Nếu mặt bằng "Khó" bạn cố thể yêu cầu nhiều phương án "bố trí" để có thể có nhiều lựa chọ hơn. Phần này là phần việc đơn giản nhưng rất quan trọng.

giai-phap-thiet-ke-noi-that-phong-karaoke-chuyen-nghiep

Bước 4: Tiến hành quá trình thiết kế chi tiết và kết hợp dự trù đầu tư:

- Sau khi bạn và đơn vị thiết kế thống nhất xong phương án mặt bằng. Bạn xác định được số lượng phòng hát, số lượng phòng kỹ thuật, số lượng kho, số lượng phòng vệ sinh... Bạn đưa ra mức dự trù kinh phí sơ bộ theo phạm vi túi tiền của bạn. Từ mức dự trù kinh phí đó...Bạn yêu cầu đơn vị thiết kế, thiết kế sơ bộ hình ảnh 3D các phòng karaoke của bạn cho bạn. Bạn chưa cần đưa ra nhiều ý tưởng của bạn tại giai đoạn này. Bạn hãy để đơn vị thiết kế tự hoạch định và tự đưa ra bản thiết kế 3D của họ...

- Sau khi bạn nhận được các bản thiết kế 3D từ đơn vị thiết kế. Bạn hãy xem thật kỹ và vận dụng tất cả các kinh nghiệm hay khả năng hiểu biết của bạn để xem các mẫu thiết kế phòng karaoke đó đã tạm ổn hay chưa? Nếu như sau khi nhận bản thiết kế 3D với mức độ kinh phí của bạn mà bạn cảm thấy đã tốt và thi công được luôn thì thật là tuyệt vời... bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian đau đầu về vấn đề thiết kế thế nào nữa mà tập trung về các vấn đề khác tiếp theo còn rất nhiều vấn đề nữa và vấn đề thi công thế nào...

- Tuy nhiên nếu thiết kế mà bạn nhận được chưa hài lòng với mong muốn của bạn. Bạn hãy trao đổi lại với đv thiết kế về những vấn đề được và chưa được về thiết kế mới nhận được... Lúc này bạn có thể đưa thêm ý kiến riêng của mình về vấn đề thiết kế để nhờ đơn vị đó lên ý tưởng giúp bạn. Nhiệm vụ của bạn là phải tìm cách kết hợp với nhà thiết kế để xong phần thiết kế thì mới lên được phương án thi công.

giai-phap-thiet-ke-noi-that-phong-karaoke-chuyen-nghiep

Bước 5: Hoàn thành thiết kế và dự toán thi công:

- Sau khi đã tạm ổn về các phương án & mẫu phòng thiết kế 3D. Bạn yêu cầu một hồ sơ dự toán thi công "tổng thể" và "chi tiết" dựa trên thiết kế của bạn.

- Sau khi có bản dự toán đầy đủ. Hãy so sánh đơn giá với các đơn vị khác để đảm bảo mức giá như vậy là hợp lý... Tuy nhiên bạn phai so sánh với những đơn vị thực tế và có năng lực thực sự. Nếu bạn nhầm lẫn trong vấn đề so sánh bạn rất dễ gặp phải một công ty hay đội thợ "Ma"... Bởi vì những đơn vị "Ma" luôn là đơn vị có đơn giá rẻ nhất hoặc "rẻ bất ngờ"...Bạn phải thật tỉnh táo và sáng suốt vì đơn vị thi công tốt là cầu nối quan trọng trong việc chinh phục kinh doanh của bạn sau này....

Bước 6: Chọn đơn vị thi công, thi công công trình và kết thúc công trình:

* Xem thêm: Tư vấn cách chọn nhà thầu trang trí nội thất

giai-phap-thiet-ke-noi-that-phong-karaoke-chuyen-nghiep

- Khi đã chọn được đơn vị thi công. Hãy có một cuộc họp với họ trước khi bắt đầu đổ vật tư tại công trình. Hãy thống nhất giữa 2 bên và có một lộ trình chi tiết các bước thi công như: Tiến độ hoàn thành theo giai đoạn, tiến độ tổng, số lượng công nhân theo giai đoạn, quy trình làm việc của giám sát 2 bên, trách nhiệm chung và riêng của 2 bên tại công trình...

- Kết thúc công trình và hãy đừng quên trách nhiệm bảo hành công trình của đơn vị thi công. Hãy đừng bao giờ nghĩ bạn sẽ không cần họ sau khi kết thúc công trình vì karaoke của bạn gần như hoạt động 5 đến 8 tiếng/ ngày. Vậy rất cần bảo hanh, bảo trì, bảo dưỡng theo chu kỳ hoặc phát sinh.... Bạn hãy chắc chắn có một hồ sơ hay phiếu bảo hành với giao kèo và ràng buộc chi tiết cụ thể. Tốt nhất hãy có 1 khoản phí duy trì bảo hành nhất định.

Post a Comment

 
Top