Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Một kệ sách nhỏ trong nhà không tốn quá nhiều diện tích mà đồng thời giải quyết được sở thích đọc sách của nhiều người hiện nay.

thiet-ke-ke-sach-gia-dinh

Thú vui thư giãn của nhiều gia đình trong thời gian rảnh rỗi không chỉ là ngắm cảnh, uống trà, du lịch…mà còn tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi đó để đọc sách vừa có mục đích giải trí và cũng là dịp khám phá, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới. Chính vì vậy, việc thiết kế một góc nhỏ dành cho giá sách là điều thiết thực nếu như bạn không muốn căn nhà trở nên bừa bộn nhìn đâu cũng thấy sách.

Một giá sách đơn giản và gọn nhẹ sẽ giúp bạn học cách sắp xếp mọi thứ khoa học và gọn mắt. Kệ sách có thể đặt ở nhiều nơi trong nhà, miễn là nó tạo sự thuận tiện mỗi khi ai đó có nhu cầu đọc và thư giãn.

Phòng khách

thiet-ke-ke-sach-gia-dinh

Nếu ở phòng khách, có thể bố trí chúng ở khu vực gầm cầu thang đối với không gian có diện tích nhỏ. Kệ sách có thể là nhỏ hay to tùy theo số lượng sách và độ cao của gầm thang. Điều tiện lợi nếu đặt kệ sách ở phòng khách chính là vừa tiết kiệm không gian, không phải thiết kế chỗ ngồi đọc và giúp chủ nhà, khách đến có thể tùy hứng tham khảo sách bất cứ lúc nào.

Phòng làm việc

Phòng làm việc thường giữ được sự yên tĩnh nhiều hơn các không gian khác trong nhà, nhiều gia chủ thích sự yên tĩnh tối đa để có thể nhập tâm vào những thứ mình đọc. Thiết kế kệ sách trong phòng làm việc có vẻ đơn giản hơn các không gian khác bởi nó không có nhiều chức năng sử dụng khác nhau, không phải tính toán tỉ mỉ sao cho tiết kiệm diện tích và không làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh hoạt khác.

thiet-ke-ke-sach-gia-dinh

Kệ sách nên đặt gần bàn làm việc nhằm tận dụng để tất cả tài liệu và giấy tờ phục vụ cho công việc, tạo sự linh hoạt và thuận tiện. Khi ngồi vào bàn làm việc chủ nhân sẽ không phải chạy đi chạy lại giữa giá sách và bàn làm việc.

Chú ý thiết kế chiếu sáng hợp lý để mắt không bị điều tiết quá nhiều khi đọc gây ảnh hưởng đến thị giác sau này.

Phòng sinh hoạt chung


Là không gian thư giãn của gia đình nên nếu như bạn không có điều kiện thiết kế phòng đọc riêng thì phòng sinh hoạt chung cũng là nơi lý tưởng để thiết kế kệ sách gia đình. Đây cũng là dịp gia đình cùng nhau bàn luận và chia sẻ những cuốn sách hay, là sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời tăng thêm sự hiểu biết của mọi người.

Post a Comment

 
Top