Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Tư vấn đầu tư xây dựng phòng điều hành, quản lý công trình hợp phong thuỷ sẽ giúp người lãnh đạo thêm đảm lược, trí tuệ, đưa ra những sách lược và chiến lược đúng đắn, mang lại sự hưng thịnh cho cơ quan, doanh nghiệp. Vì vậy, khi thiết kế cần tuân thủ vận dụng kết hợp những nguyên tắc cơ bản sau đây:

Đối với một cơ quan, đơn vị hoặc khu chung cư gồm nhiều tòa nhà khác nhau, áp dụng nguyên lý “phong thủy quân chủ”, tức là xác định vị trí xây dựng hoặc bố trí phòng điều hành, quản lý theo các hướng Bắc - Nam hoặc Đông - Tây.

thiet-ke-phong-dieu-hanh-hop-phong-thuy

Theo nguyên tắc này, phòng điều hành, quản lý theo hướng Bắc - Nam (sơn chủ tại hướng Bắc, mặt tiền hướng về Nam), cửa hoặc cổng chính mở tại cung Đinh và không được mở cổng, cửa phụ, đường đi tại hướng Tây Bắc hoặc cung Thìn.

Phòng điều hành, quản lý theo hướng Nam - Bắc, cửa hoặc cổng chính mở tại cung Sửu và không được mở cửa phụ, đường đi tại hướng Đông Nam hoặc cung Hợi.

Phòng điều hành, quản lý theo hướng Đông - Tây, cửa chính mở tại cung Tân và không được mở cửa phụ, đường đi tại cung Thân.

thiet-ke-phong-dieu-hanh-hop-phong-thuy

Phòng điều hành, quản lý theo hướng Tây - Đông, cửa chính mở tại cung Ất và không được mở cửa phụ, đường đi tại cung Tỵ.

Trong 4 trường hợp nêu trên, riêng phòng điều hành, quản lý theo hướng Đông - Tây hoặc Tây - Đông, trong điều kiện cho phép, nên đặt bể non bộ (hoặc bể cá) thường xuyên có nước ngay trước nhà hoặc sử dụng rèm, bình phong màu xanh nước biển. Màu sơn toàn bộ mặt tiền ngôi nhà cũng màu xanh nước biển (màu dưa hấu).

Trong tương quan với toàn khu vực, hệ thống đường giao thông từ các phòng ban hoặc tòa nhà chung cư khác hướng đến phòng điều hành, quản lý cũng bắt buộc phải tuân thủ các cấm kỵ với từng hướng nhà nêu trên.

Đối với từng tòa nhà riêng biệt, hoặc một khu chung cư có nhiều chủ đầu tư với từng tòa nhà khác nhau, áp dụng nguyên lý “phong thủy dân chủ”, tức là xác định vị trí xây dựng hoặc bố trí phòng điều hành, quản lý theo hướng của từng tòa nhà cụ thể hoặc theo tuổi của chủ đầu tư.

thiet-ke-phong-dieu-hanh-hop-phong-thuy

Ở đây phòng điều hành, quản lý thường kết hợp với chức năng bảo vệ, kiểm tra kiểm soát ngay cửa chính tòa nhà. Đây chính là vấn đề phức tạp và thường vi phạm nghiêm trọng nhất các nguyên tắc phong thủy.

Vị trí phòng điều hành, quản lý phạm hoàng tuyền, lục sát, tuyệt mệnh, ngũ quỷ… đối với tuổi chủ đầu tư (thủ trưởng cơ quan) và với hướng tòa nhà thường xảy ra trong trường hợp này.

Dịch vụ tư vấn thiết kế phong thủy cho phòng điều hành, quản lý từng tòa chung cư hoặc từng tòa nhà cụ thể trong khu liên cơ quan là hết sức phức tạp, đòi hỏi sự chi tiết và kết hợp hài hòa giữa hướng tòa nhà đó với tuổi chủ đầu tư (tuổi thủ trưởng đơn vị).

Về hình khối kiến trúc, phòng điều hành, quản lý nên thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật có chiều mặt tiền lớn hơn chiều sâu lòng nhà, không nên xây dựng kiểu “nhà ống”; trong đó chiều sâu lòng nhà không được nhỏ hơn 3,5m.

thiet-ke-phong-dieu-hanh-hop-phong-thuy

Phòng điều hành, quản lý nên kết hợp thiết kế nơi thờ thổ công, thần linh hoặc thần tài cho toàn khu hoặc thờ phụng theo tuổi của chủ đầu tư. Đây là cách làm đúng nguyên lý phong thủy, đồng thời có thể góp phần hạn chế được tình trạng mỗi phòng ban, đơn vị trong một cơ quan đều thiết kế nơi thờ phụng riêng.

Phòng điều hành, quản lý được thiết kế đúng nguyên lý phong thủy, sẽ cùng lúc thực hiện hai chức năng tâm linh và xã hội, tạo sự ngăn nắp, uy nghiêm cho các công trình công cộng… Đây là loại công trình kiến trúc mang tính đặc thù cao, cần hết sức coi trọng.

Lưu ý, khi đã thực hiện phong thuỷ thì không có nghĩa là ngồi không cũng sẽ nhận được những thành quả tốt đẹp. Phong thuỷ chỉ giúp nâng cao trí lực, đem lại những yếu tố thuận lợi, những thời cơ tốt để con người nắm bắt và thực hiện.

Theo: Vnexpress / Tư vấn giám sát công trình

Post a Comment

 
Top