Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nhà xưởng là nơi tập trung tất cả nguồn lực, vật chất của doanh nghiệp vì thế nó cần phải được chú ý tuân thủ quy trình thiết kế để đảm bảo tính năng sử dụng.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nhà xưởng


Bố trí tổng mặt bằng phù hợp với sơ đồ công nghiệp hiện tại và kế hoạch mở rộng của chủ đầu tư hoặc phân kỳ đầu tư của dự án. Cố gắng để đảm bảo rằng mọi sự thay đổi về sau không có sự “đập bỏ một phần” để phù hợp.

Am hiểu vật tư và lựa chọn phù hợp với đặc điểm của nhà xưởng để sản xuất: như nhà xưởng sản xuất thuốc, thực phẩm và nhà xưởng sản xuất sơn, cơ khí.

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-nha-thep-tien-che

Luôn thực hiện tính toán nhiều sơ đồ tính, chọn ra phương án hợp lý nhất để tiết kiệm và phù hợp nhu cầu sử dụng.

Quy trình thiết kế nhà xưởng


Bước 1: Thiết kế cơ sở

Bước 2: Thiết kế hồ sơ kỹ thuật thi công nhà xưởng

Ngoài các bước thiết kế nhà xưởng nên tham khảo ý kiến của chủ đầu tư khi phê duyệt dự án

Thiết kế cơ sở nhà xưởng


Bao gồm phần thiết minh và hồ sơ kỹ thuật thi công nhà xưởng

1.1. Giới thiệu tóm tắt địa điểm xây dựng, phương án thiết kế, tổng mặt bằng công trình, hoặc phương án tuyến công trình đối với công trình, hoặc phương án tuyến công trình đối với công trình xây dựng theo tuyên; vị trí, quy mô xây dựng các hạng mục công trình; việc kết nối giữa các hạng mục công trình thuộc dự án và với hạ tầng kỹ thuật của khu vực bên ngoài nhà xưởng…

1.2. . Phương án công nghệ, dây chuyền công nghệ đối với công trình có yêu cầu công nghệ, hoặc yêu cầu theo GMP đối với việc thiết kế nhà xưởng

1.3. Phương án kiến trúc đối với công trình có yêu cầu kiến trúc như nhà văn phòng, bảo vệ của nhà xưởng

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-nha-thep-tien-che

1.4. Phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình nhà xưởng

1.5. Phương án bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của KCN, cụm CN khi thiết kế nhà xưởng.

1.6. Danh mục các quy chuẩn, tiêu chuẩn chủ yếu được áp dụng khi thiết kế nhà xưởng.

Phần bản vẽ thiết kế cơ bản gồm:


2.1. Bản vẽ tổng mặt bằng công trình hoặc bản vẽ bình đồ phương án tuyến công trình đối với công trình xây dựng theo tuyến.

2.2. Sơ đồ công nghệ, bản vẽ dây chuyền công nghệ đối với công trình có yêu cầu công nghệ của mỗi nhà xưởng

2.3. Bản vẽ phương án kiến trúc đối với công trình có yêu cầu kiến trúc

2.4. Bản vẽ phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình, kết nối với hạ tầng kỹ thuật của khu vực.

Thiết kế bản vẽ nhà xưởng


Bao gồm thiết minh thiết kế, các bản vẽ thiết kế, các tài liệu khảo sát xây dựng liên quan, dự toán xây dựng công trình.

Thiết kế bản vẽ thi công là thiết kế bảo đảm thể hiện được đầy đủ các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn được áp dụng, đảm bảo đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-nha-thep-tien-che

Trên thực tế có nhiều nguyên nhân làm tăng chi phí khi thi công xây dựng nhà xưởng; trong đó có việc đơn vị thiết kế chọn giải pháp kết cấu không hợp lý, hoặc thiết kế các cấu kiện quá lớn – dư bền. Giải pháp kết cấu không hợp lý thường rơi vào giải pháp cấu móng, kèo và kết cấu nền. Một số khu vực địa chất rất tốt nhưng đơn vị thiết kế vẫn chọn phương án móng như khu vực đất yếu như móng cọc ép, cọc nhồi.

Thực tế nhận thấy móng trên nền đất yếu tốn kém gấp khoảng 2- 3 lần so với móng trên nền đất tốt và làm tăng khoảng 30% giá thành xây dựng. Ngoài ra giải pháp nền công trình cũng là điều rất đáng quan tâm, thông thường ta nên chọn nền trên đất tự nhiên (hệ đàn hồi) hay nền trên cọc (hệ kết cấu cứng), nền bê tông nhựa hay nền bê tông xi măng, tất cả phải được xem xét kỹ lưỡng vì nhà xưởng có bề mặt nền rất lớn.

Post a Comment

 
Top