Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Ngày nay, sau khi thống nhất thiết kế với kiến trúc sư, gia chủ thường giao phó toàn bộ “sứ mệnh” ngôi nhà của mình cho bên thi công xây dựng. Với những nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp, gia chủ sẽ không phải quan tâm đến bất kỳ điều gì. Nhưng không may gặp nhà thầu còn non kém khiến những sự cố phát sinh trong xây dựng nhà ở phải sửa chữa khiến gia chủ thật sự tốn kém và mệt mỏi.

nhung-loi-pho-bien-can-luu-y-trong-xay-dung-nha-o

Để lường trước những vấn đề phát sinh này, gia chủ không nên chủ quan mà cần sát sao cử người giám sát công trình. Ngôi nhà được xem như là một tài sản lớn mà chúng ta không dễ gì thay đổi một sớm một chiều.

Vì vậy, để sở hữu một ngôi nhà đẹp như mơ ước, chúng tôi khuyên gia chủ nên lưu ý đến một số lỗi thường gặp trong quá trình xây dựng nhà ở.

Quy trình thi công chống thấm, dột



Nước ta có khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều, vì vậy rất nhiều công trình xây dựng dân dụng ngay sau khi thi công vào mùa khô đến mùa mưa là bị ngấm góc tường, trần nhà và gây thành những mảng tường ẩm thậm chí còn nhỏ thành giọt nước như nhà bị dột vì thiếu vật liệu thời xa xưa. Khắc phục sự cố này gây không ít buồn phiền cho gia chủ, vừa tốn kém thêm chi phí, vừa khó có được vẻ đẹp thẩm mỹ như lúc ban đầu.

Bề mặt tường bị bong tróc, loang lổ


nhung-loi-pho-bien-can-luu-y-trong-xay-dung-nha-o

Sau một thời gian ngắn sử dụng, công trình nhà ở xuất hiện những vùng trên tường bị phồng rộp và bong tróc hoặc có những mảng màu đậm nhạt không đồng đều. Nguyên nhân của hiện tượng trên là do trong quá trình thi công, bề mặt tường chưa được xử lý kỹ càng kéo theo tường bị ngấm nước hoặc do công nhân xây dựng thi công sơn chưa đúng kỹ thuật, sử dụng bột trét chưa đảm bảo chất lượng… 

Khắc phục sự cố này còn mất thời gian nhiều hơn lúc làm mới ban đầu, gia chủ lại phải xử lý làm sạch toàn bộ bề mặt tường và sơn lại theo đúng quy trình kỹ thuật.

Hiện tượng lún móng



Đây là một trong những sự cố nguy hại nhất trong xây dựng nhà ở. Sau khi xây xong một thời gian, có hiện tượng lún nền gây nứt tường. Nguyên nhân này xảy ra do không được nghiên cứu kỹ về địa chất khu vực khi xây dựng và nhà tư vấn thiết kế kiến trúc hoặc do nhà thầu sử dụng vật liệu kém chất lượng. Điều này sẽ khiến gia chủ mất nhiều công sức và tiền của để khắc phục sửa nhà, gia cố lại nền móng.

Do vậy, khi thi công xây dựng nhà ở, gia chủ nên tìm hiểu kỹ để chọn được nhà thầu có uy tín và đủ năng lực thi công cũng như chọn được người giám sát công trình chu đáo, cẩn thận.

Post a Comment

 
Top