Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Thi công xây dựng giai đoạn chuẩn bị

Thông báo khởi công công trình đến chính quyền địa phương bằng văn bản . thông báo cho các hộ dân kế cận, chụp hình hiện trạng công trình kế cận (nếu cần). Treo biển báo công trình (gồm 4 bảng như quy định: Biển báo công trình, nội quy công trình, an toàn lao động, cảnh báo công trình). Chuẩn bị mặt bằng, mượn vỉa hè, chuẩn bị nguồn điện, nguồn nước cho thi công. Lắp đặt cổng / tường rào công trình theo tiêu chuẩn công ty. Chuẩn bị bộ hồ sơ thiết kế xây dựng làm căn cứ kỹ thuật để thi công.

thi-cong-xay-dung-nha-dung-qui-trinh-p1

Định vị công trình, xác định cao độ chuẩn. Việc chuẩn bị mặt bằng bao gồm việc làm sạch, phát quang mặt đất, giải toả nhà và kết cấu xây dựng cũ, vận chuyển phế thải đổ đi. Sau khi chuẩn bị mặt bằng, đội thợ bắt đầu vào công tác làm nền móngViệc làm nền móng bao gồm các công việc: đào đất, hút nước ngầm, đổ đất thừa, gia cố nền (nếu cần thiết). 
thi-cong-xay-dung-nha-dung-qui-trinh-p1

Việc gia cố nền hiện tại có hai hình thức chủ yếu là đóng cọc tre hoặc ép cọc bê tông cốt thép. Cọc tre thường có chiều dài từ 3m – 5m, ép bằng máy xuống nền đất với mật độ khoảng 25 cọc/m2. Mục đích của việc đóng cọc tre là làm nén chặt phần nền đất dưới chân công trình, làm tăng cường độ của nền móng, tạo ra một nền cứng cho phần móng nhà. Tuy nhiên, cọc tre chỉ sử dụng khi vị trí xây dựng có mực nước ngầm cao, nếu không sẽ phản tác dụng.

Thi công xây dựng phần thô

Chuẩn bị nhân công / chuẩn bị qui trình cung ứng vật tư thô. Đào đất hố móng / đổ bê tông lót móng. Lắp dựng ván khuôn / cốt thép / đổ bê tông móng, đà kiềng, đà giằng. Đào đất, xây hầm phân, hố ga, hầm chứa bồn nước âm bằng gạch thẻ. Phần thô là phần cấu tạo nên tổng thể của ngôi nhà nên rất cần được quan tâm trong quá trình xây dựng. 

thi-cong-xay-dung-nha-dung-qui-trinh-p1

Có được phần thô chất lượng giúp thuận lợi trong quá trình hoàn thiện và đảm bảo độ an toàn, bền chắc của công trình sau này đó cũng là kinh nghiệm xây nhà mà các kỹ sư đã trả qua. Phần thô hay còn được gọi là phần khung nhà được xem là phần quan trọng nhất bởi phần thô càng chắc chắn và đảm bảo thì việc hoàn thiện càng thuận lợi, càng tiết kiệm chi phí và thời gian. Thi công phần thô được hiểu là thi công toàn bộ hệ thống khung kết cấu bê tông cốt thép và hệ thống tường bao, tường ngăn chia của ngôi nhà. Dưới đây là các bước trong giai đoạn xây dựng phần thô của ngôi nhà.

Post a Comment

 
Top